Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Những nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lậu

  24/04/2017  14:18

Lậu là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Bệnh không được phát hiện sớm sẽ nhanh chóng phát triển thành mạn tính và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản do đó việc phòng bệnh là điều cần thiết. Hãy tìm hiểu những nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lậu dưới đây để bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Những nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lậu

Vi khuẩn lậu

Nguyên nhân gây bệnh lậu là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Loại vi khuẩn này xâm nhập qua lớp niêm mạc mỏng và có khả năng sinh sôi nhanh chóng môi trường ấm, ẩm ướt như cổ tử cung, buồng trứng, đường tiết niệu, miệng, họng… Chỉ sau 2 -7 ngày đến 1 tháng là phát bệnh. Khi ấy bệnh phát triển nhanh và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Con đường lây lan vi khuẩn lậu chủ yếu là do quan hệ tình dục. Vi khuẩn lậu từ người bệnh xâm nhập qua lớp niêm mạc mỏng tại bộ phận sinh dục và gây bệnh cho người khỏe mạnh. Do đó, những đối tượng có đời sống tình dục không lành mạnh, bừa bãi, quan hệ nhiều bạn tình là những người có khả năng cao mắc phải căn bệnh này.

Bên cạnh đó, bệnh có thể lây lan qua tiếp xúc thân mật hoặc khi các vết thương hở bị vi khuẩn cầu lậu xâm nhập khi sử dụng chung đồ lót, khăn tắm… cũng có thể là con đường lây lan bệnh lậu.

Ngoài ra, bệnh lậu còn lây từ mẹ sang con. Khi mẹ bị bệnh lậu khi mang thai, vi khuẩn lậu sẽ gây ra bệnh về giác mạc, da liễu hay ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Những nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lậu

Quan hệ tình dục không lành mạnh là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh lậu

Cách phòng tránh bệnh lậu

Tuy là căn bệnh nguy hiểm, nhưng bệnh lậu hoàn toàn có thể phòng tránh. Biện pháp phòng tránh bệnh lậu như sau:

-Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy.

– Không quan hệ hay tiếp xúc quá thân mật với người bị bệnh lậu.

– Không sử dụng đồ lót, khăn tắm, đồ chơi tình dục… với người bị bệnh.

– Thường xuyên khám sức khỏe sinh sản định kì để phát hiện bệnh và điều trị bệnh sớm.

– Tuyên truyền nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lậu cùng những kiến thức khác cho bạn tình, người thân và bạn bè để cùng tiến hành phòng bệnh hiệu quả.

Những nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lậu

Quan hệ tình dục lành mạnh giúp phòng bệnh lậu hiệu quả

Ngoài phòng bệnh, ngay khi phát hiện hoặc nghi ngờ bản thân mắc các biểu hiện của lậu như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau rát, vùng kín tiết dịch mủ, lỗ niệu đạo sưng đỏ… thì cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh sớm. Tuyệt đối không chủ quan để bệnh phát triển thành mạn tính gây khó khăn trong điều trị và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh đó không tự ý mua thuốc hay sử dụng bất cứ phương pháp điều trị nào nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Hi vọng qua phần phân tích trên, các bạn đã hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả. Khi có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: