Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

U xơ tử cung giai đoạn đầu nhận biết bằng cách nào?

  19/04/2017  10:59

Chị Quỳnh Liên, 36 tuổi, Bắc Giang hỏi: Thưa bác sĩ! U xơ tử cung giai đoạn đầu nhận biết bằng cách nào? Gần đây, tôi thường hay có dấu hiệu rong kinh và đau bụng dưới nhiều hơn trong thời kỳ kinh nguyệt. Tôi tham khảo và được biết, đây thường là dấu hiệu liên quan tới bệnh u xơ, căn bệnh này cũng thường xảy ra ở độ tuổi ngoài 30 nên tôi rất lo lắng cho trường hợp của mình. Mong được bác sĩ tư vấn!

Chào chị Quỳnh Liên!

Chuyên mục tư vấn rất vui khi nhận được những chia sẻ từ chị. Vấn đề chị hỏi: U xơ tử cung giai đoạn đầu nhận biết bằng cách nào, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Cách nhận biết u xơ tử cung giai đoạn đầu

U xơ tử cung giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ rệt

U xơ tử cung giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ rệt

U xơ tử cung là sự tăng trưởng quá mức của các khối mô cơ tử cung. Khi mới hình thành, u xơ tử cung có kích thước rất nhỏ, chỉ vài mm; chưa ảnh hưởng gì tới sức khỏe, sinh hoạt nên chưa có triệu chứng gì rõ rệt để chị em có thể nhận biết. Bệnh thường chỉ phát hiện được sớm nhất qua siêu âm và thăm khám phụ khoa định kỳ mà chị em vô tình thực hiện.

Khi khối u xơ phát triển lớn hơn, khoảng vài cm thì biểu hiện sẽ rõ rệt hơn và triệu chứng mà chị em có thể nhận biết được như sau:

– Xuất hiện những cơn đau ở vùng bụng dưới rốn trong và sau khi sinh hoạt tình dục.

– Bụng luôn có biểu hiện sưng chướng, tức nhẹ khó chịu. Nằm ở tư thế ngửa, dùng tay ấn nhẹ vùng bụng dưới có thể thấy khối u cục chồi lên, cảm giác đau tức.

– Xuất hiện hiện tượng rong kinh ở các kỳ nguyệt san và bụng đau dữ dội hơn khi có kinh nguyệt.

– Một số trường hợp có thể mắc các vấn đề về tiết niệu như: tiểu buốt nhẹ, tiểu rắt, đau bụng dưới sau khi đi tiểu,…

Cách tốt nhất là chị em nên thăm khám phụ khoa khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường để được kiểm tra, xử trí tốt nhất

Cách tốt nhất là chị em nên thăm khám phụ khoa khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường để được kiểm tra, xử trí tốt nhất

Trong trường hợp của chị Quỳnh Liên, rất có thể những dấu hiệu mà chị nhận thấy là dấu hiệu của u xơ tử cung giai đoạn đầu. Tuy nhiên, do chưa thăm khám cụ thể nên chúng tôi không thể kết luận chính xác. Vì thế, chị nên chủ động tới cơ sở y tế thăm khám phụ khoa để bác sĩ kiểm tra và đưa ra những tư vấn và cách xử trí cụ thể.

Việc thăm khám sớm không chỉ giúp chị phòng ngừa được bệnh mà còn giúp bảo vệ kịp thời sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về bệnh u xơ tử cung giai đoạn đầu cũng như những thông tin liên quan tới căn bệnh này, chị Quỳnh Liên vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Chúc chị mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: