Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Bị kinh nguyệt không đều phải làm sao?

  26/04/2017  14:30

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chị em phụ nữ thường gặp trong độ tuổi sinh sản. Hiện tượng là do tâm lý căng thẳng, stres, nội tiết tố nữ bất ổn… hoặc là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau nên chị em không được chủ quan. Vậy khi bị kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có cách xử trí đúng cách khi gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Khám phụ khoa

Kinh nguyệt không đều phải làm sao

Khi bị kinh nguyệt không đều nên khám phụ khoa

Chị em không nên chủ quan khi bị kinh nguyệt không đều bởi đây có thể là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến…), các bệnh về buồng trứng (u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng), u xơ tử cung, polyp cổ tử cung…

Những căn bệnh phụ khoa trên nếu không điều trị sớm sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn hoặc ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và tâm lý phụ nữ.

Do đó khi có hiện tượng kinh nguyệt không đều trên 3 tháng liên tiếp, chu kì kinh dài quá 35 ngày hoặc ngắn hơn 21 ngày, ngày kinh dưới 2 ngày và trên 7 ngày, kinh nguyệt có màu đen, nâu… chị em cần khám phụ khoa để xác định căn bệnh đang gặp phải. Sau đó thực hiện phác đồ điều trị của bác sĩ chỉ định để bảo vệ sức khỏe.

Nếu đang sử dụng thuốc, thuốc tránh thai hay các thực phẩm chức năng chị em nên mang theo để bác sĩ kiểm tra và cho lời khuyên tốt nhất.

Giữ tâm lí và sức khỏe tốt

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Nên giữ tinh thần thoải mái để hạn chế tình trạng kinh nguyệt không đều

Nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt có thể do những bất thường về tâm lý (căng thẳng kéo dài, chấn động tâm lý đột ngột), cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, tăng cân hay giảm cân đột ngột. Do đó khi bị kinh nguyệt không đều, chị em cần:

– Cân bằng cuộc sống, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

– Ngủ đủ giấc, nên đi ngủ trước 23 h hàng ngày.

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ chất. Nên bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế sử dụng chất kích thích và các thức ăn nhiều dầu mỡ.

–  Duy trì cân nặng đều đặn, nếu có nhu cầu giảm cân cần thực hiện khoa học.

– Thường xuyên tập thể dục thể thao để có sức đề kháng tốt.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Phụ nữ nên tập thể dục để giữ sức khỏe tốt

Hi vọng với phần phân tích trên chị em đã biết bị kinh nguyệt không đều phải làm sao. Nếu đang mắc phải hiện tượng này chị em có thể đến trực tiếp bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị. Khi có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề phụ khoa mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: