Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Viêm cổ tử cung có thể lây không?

  17/04/2017  15:27

“Chào bác sĩ! Cháu vừa khám phụ khoa thì được biết bị viêm cổ tử cung. Không biết viêm cổ tử cung có lây không ạ? Cháu sợ sẽ lây sang chồng bác sĩ ạ. Hi vọng sớm nhận được tư vấn của bác sĩ” Nguyễn Lan Hương (26 tuổi, nhân viên ngân hàng)

Trả lời

Viêm cổ tử cung có lây không?

Viêm cổ tử cung có lây không là thắc mắc của nhiều chị em

Xin chào Lan Hương! Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với câu hỏi “Viêm cổ tử cung có lây không?” sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trả lời với phần tư vấn dưới đây:

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh là tình trạng cổ tử cung bị tấn công bởi nấm, vi khuẩn, kí sinh trùng… làm môi trường vùng kín mất cân bằng và gây ra các tổn thương.

Viêm cổ tử cung có lây không?

Viêm cổ tử cung có thể lây sang bạn tình qua giao hợp trực tiếp

Chị em bị viêm cổ tử cung có thể lây sang bạn tình qua giao hợp trực tiếp và không sử dụng bao cao su. Qua giao hợp, tác nhân gây viêm cổ tử cung ở phụ nữ dễ dàng sẽ xâm nhập vào bộ phận sinh dục của nam giới gây ra viêm bao quy đầu hoặc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác.

Không chỉ vậy, với những trường hợp bị viêm cổ tử cung đang sử dụng thuốc đặt phụ khoa mà có quan hệ tình dục sẽ làm giảm tác dụng của thuốc khiến việc điều trị không đạt hiệu quả cao.

Do đó, Lan Hương và các chị em đang mắc viêm cổ tử cung nên kiêng quan hệ tình dục để hạn chế tình trạng lây lan sang bạn tình và giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Viêm cổ tử cung có lây không?

Bị viêm cổ tử cung cần khám và điều trị bệnh sớm

Bên cạnh đó, chị em cần điều trị bệnh sớm, hạn chế bệnh phát triển thành mạn tính và nặng nề hơn. Trong quá trình điều trị cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không tự ý dùng thuốc hay bất cứ phương pháp điều trị nào. Sau điều trị cần tái khám nhằm kiểm soát tình trạng bệnh cụ thể.

Đồng thời, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín. Vệ sinh vùng 2 lần / ngày, thực hiện từ trước ra sau để hạn chế vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập ngược lên bộ phận sinh sản. Không ngâm vùng kín hay thụt rửa quá sâu vào bên trong. Hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ khi không có chỉ định của bác sĩ. Mặc đồ lót thoáng mát, vừa vặn và có độ thấm hút cao.

Hi vọng qua phần phân tích Lan Hương đã biết viêm cổ tử cung có lây không và cách xử trí bệnh hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này hoặc các vấn đề sức khỏe khác mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 để được chuyên viên của Bệnh viện Thu Cúc tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: