Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Kinh nguyệt không đều 3 tháng phải làm gì?

  18/04/2017  13:41

“Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi kinh nguyệt không đều 3 tháng phải làm gì và nguyên nhân do đâu ạ? Trước đây kinh nguyệt của cháu rất đều nhưng 3 tháng nay lại rất thất thường. Cháu chưa lập gia đình nên khá lo lắng. Mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ.” Nguyễn Trang Nhung (24 tuổi, nhân viên văn phòng)

Trả lời

Kinh nguyệt không đều 3 tháng phải làm gì?

Kinh nguyệt không đều khiến phụ nữ lo lắng

Cám ơn Trang Nhung đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Sau đây chúng tôi xin tư vấn cho bạn về hiện tượng kinh nguyệt không đều 3 tháng.

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cụ thể như sau:

Kinh nguyệt không đều 3 tháng phải làm gì?

Căng thẳng, mệt mỏi là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều

– Phụ nữ bị căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ trong thời gian dài hoặc gặp chấn động lớn về mặt tâm lý.

– Chế độ dinh dưỡng không phù hợp, cơ thể thiếu chất.

– Giảm cân hoặc tăng cân quá đột ngột.

– Nội tiết tố không ổn định do tác dụng phụ của thuốc hay trong tuổi dậy thì, tiền mãn kinh…

– Thường xuyên sử dụng bia, rượu, thuốc lá, cà phê… và các chất kích thích khác.

– Bị mắc các bệnh phụ khoa: đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa…

Để xác định chính xác nguyên nhân kinh nguyệt không đều 3 tháng và có biện pháp điều trị hiệu quả, Trang Nhung cần đến các cơ sở chuyên sản phụ khoa để thăm khám. Nếu bạn có sử dụng các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng thì nên mang theo để bác sĩ kiểm tra.

Kinh nguyệt không đều 3 tháng phải làm gì?

Bị kinh nguyệt không đều cần thăm khám sớm và điều trị hiệu quả

Qua kết quả thăm khám, bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh sau đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Bạn không nên tự ý dùng thuốc hay bất cứ phương pháp điều trị nào mà không có chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó, bạn nên giữ vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm. Hãy biết cân bằng cuộc sống, luôn giữ cho mình tâm trạng thoải mái. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế sử dụng thực phẩm chứa chất kích thích, tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

Để được thăm khám và tư vấn cách điều trị kinh nguyệt không đều 3 tháng, Trang Nhung có thể đến trực tiếp bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Đây là một trong những địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín tại Thủ đô. Khi có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề sức khỏe, bạn có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: