Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Xuất huyết âm đạo bất thường chớ chủ quan!

  25/04/2017  15:00

Xuất huyết âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một dấu hiệu mà chị em chớ nên chủ quan và xem nhẹ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy vùng kín của bạn đang bị tổn thương, cần được xử trí gấp cũng có thể là một dấu hiệu tiềm ẩn của các bệnh phụ khoa nguy hiểm, bạn cần thăm khám bác sĩ ngay để có biện pháp xử trí tốt nhất.

Xuất huyết âm đạo do vùng kín bị tổn thương

Xuất huyết âm đạo bất thường có thể do vùng kín của chị em bị tổn thương

Xuất huyết âm đạo bất thường có thể do vùng kín của chị em bị tổn thương

Không phải chu kỳ kinh nguyệt nhưng bạn lại thấy “cô bé” xuất huyết bất thường. Bạn cần kiểm tra xem vùng kín của mình có bị tổn thương hay không. Tổn thương này có thể xảy ra trong những trường hợp: bạn vừa sinh hoạt tình dục xong (do quan hệ quá mạnh hoặc thô bạo khiến cho niêm mạc thành âm đạo bị trầy xước, gây chảy máu); bạn vừa vệ sinh vùng kín (do thụt rửa sâu hoặc bạn đưa tay vào sâu bên trong âm đạo trong khi vệ sinh làm cho lớp niêm mạc bên trong bị tổn thương) hoặc bạn bị va chạm vùng kín vào một vật gì đó,… Hãy cẩn trọng trước những tình huống này vì chúng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công, gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Xuất huyết âm đạo bất thường do viêm nhiễm phụ khoa

Do mắc các bệnh phụ khoa như: viêm nhiễm, ung thư phụ khoa

Do mắc các bệnh phụ khoa như: viêm nhiễm, ung thư phụ khoa

Tình trạng xuất huyết ở âm đạo giữa kỳ kinh có thể liên quan tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Lúc này, bệnh đã diễn biến nặng làm cho các lớp niêm mạc bên trong bị sưng tấy, viêm loét và trầy xước nên khi có tác động nhẹ sẽ gây chảy máu âm đạo. Tuy nhiên, trong những trường hợp này bệnh thường có biểu hiện đi kèm như: dịch nhày âm đạo tăng tiết, đau bụng dưới, đau rát âm hộ,… Khi đó, bạn cần gặp bác sĩ phụ khoa ngay vì bệnh đã nặng rồi và có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Xuất huyết âm đạo bất thường dấu hiệu ung thư phụ khoa

Tìm hiểu huyết trắng ở phụ nữ

Chị em nên thăm khám ngay khi có dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường

Ung thư phụ khoa diễn biến rất âm thầm, dấu hiệu sớm nhất của bệnh thường là xuất huyết ở âm đạo một cách bất thường, không đau, không có các biểu hiện khác rõ rệt. Bạn chỉ có thể chẩn đoán chính xác nhờ kiểm tra và làm các xét nghiệm tầm soát ung thư. Xuất huyết âm đạo có thể liên quan tới các bệnh ung thư phụ khoa như: ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư buồng trứng.

Để ngăn ngừa những tình huống xấu xảy ra cho sức khỏe của mình, khi thấy dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường giữa kỳ kinh, bạn nên thăm khám bác sĩ phụ khoa sớm để được kiểm tra và có biện pháp xử trí kịp thời.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: