Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Bà bầu bị viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

  17/04/2017  15:12

Một trong những vấn đề mà phụ nữ mang thai thường gặp phải đó viêm phụ khoa. Tình trạng này không được điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng lớn đến sức thai kỳ. Vậy bà bầu bị viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây.

Viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

Bà bầu bị viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

Viêm phụ khoa là tình trạng bà bầu thường gặp khi mang thai

Viêm phụ khoa là tình trạng bộ phận sinh sản của phụ nữ bị tấn công bởi vi khu, đúng cách sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Đầu tiên: Bà bầu bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây ra cảm giác ẩm ướt, khó chịu, ngứa ngáy… tại vùng kín. Điều này khiến bà bầu lo lắng, mệt mỏi và ảnh hưởng lớn đến tâm lý thai kì.

Thứ hai: Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai có thể là nguyên nhân của các căn bệnh nguy hiểm khác như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang…

Thứ ba: Các tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa có thể xâm nhập ngược vào bào thai làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, sảy thai, sinh non, dị tật… hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thứ tư: Bà bầu bị viêm nhiễm phụ khoa nếu không được xử trí trước khi sinh sẽ khiến em bé có nguy cơ mắc một số căn bệnh về hô hấp, tiêu hóa, da liễu…

Bà bầu bị viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

Viêm phụ khoa khi mang thai ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bà tâm lý của bà bầu

Chính vì vậy, bà bầu nên hạn chế tình trạng viêm phụ khoa khi mang thai bằng cách: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, quan hệ tình dục lành mạnh, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, chú ý ăn uống và nghỉ ngơi để có sức khỏe tốt…

Điều tri viêm phụ khoa cho bà bầu

Tuy ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng khi bị viêm phụ khoa bà bầu không nên quá lo lắng. Bệnh có thể điều trị hiệu quả nếu phát hiện bệnh sớm và thực hiện đúng cách.

Ngay khi có hiện tượng bất thường như: vùng kín ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, màu vàng xanh… thì cần thăm khám sớm. Sau thăm khám, bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng bệnh, qua đó chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả.

Bà bầu bị viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

Cần khám và điều trị sớm nếu vị viêm phụ khoa khi mang thai

Các bà bầu không nên vì e ngại hoặc chủ quan mà không thăm khám hay tự ý sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Cũng không tự ý ngừng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ. Thực hiện phòng bệnh song song với điều trị và tái khám định kỳ sẽ giúp chị em tránh tình trạng bệnh tái phát.

Bệnh viện Thu Cúc với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành với trên 30 năm kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại sẽ giúp điều trị viêm phụ khoa khi mang thai an toàn và hiệu quả. Đây là địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín mà mẹ bầu có thể tin tưởng.

Bà bầu bị viêm phụ khoa có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số điện thoại 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn hoặc đặt lịch khám.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: