Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Nguyên nhân đi tiểu nhiều về đêm và cách hạn chế

  14/04/2017  10:00

Đi tiểu nhiều về đêm là hiện tượng mà người trẻ và người lớn tuổi cùng gặp phải. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, kéo dài có thể gây chứng mất ngủ hay thậm chí là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh về bệnh một cách hiệu quả.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều về đêm

Nguyên nhân đi tiểu nhiều về đêm và cách hạn chế

Đi tiểu nhiều vào ban đêm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người

Đi tiểu là nhu cầu sinh lý bình thường. Trung bình một ngày người khỏe mạnh đi tiểu khoảng 8 lần. Về ban đêm thường ít đi tiểu, chỉ khoảng 1 lần. Tuy nhiên không ít người gặp phải hiện tượng đi tiểu nhiều về đêm.

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Cụ thể:

– Thói quen uống nhiều nước, nước canh, rượu bia, cà phê, nước ngọt… vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ gây ra tình trạng đi tiểu về đêm thường xuyên.

-Sử dụng thực phẩm hoặc thuốc có tính lợi tiểu.

– Tâm lý căng thẳng, lo lắng, mất ngủ thường xuyên.

– Phụ nữ mang thai đi tiểu nhiều về đêm do bào thai chèn ép vào bàng quang.

– Yếu tố tuổi tác: người càng lớn tuổi càng đi tiểu nhiều về đêm.

– Bị mắc một số căn bệnh như: bệnh về tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt…), bệnh về đường tiết niệu, bàng quang, thận, đái tháo đường…

Nguyên nhân đi tiểu nhiều về đêm và cách hạn chế

Thói quen uống nhiều nước vào buổi tối bà 1 trong những nguyên nhân gây tiểu nhiều về đêm

Cách hạn chế đi tiểu nhiều về đêm

Để hạn chế đi tiểu nhiều đêm, mọi người cần hạn chế uống nước và các thực phẩm lợi tiểu vào buổi tối, không uống thêm nước hoặc ăn trái cây nhiều nước sau 8 giờ tối. Không nên lo lắng, căng thẳng, cần cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Theo dõi cơ thể để phát hiện sớm những bất thường. Nếu có một số hiện tượng như tiểu rắt, tiểu đau rát, tiểu buốt, đau khi quan hệ, đau vùng chậu… thì cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và xác định bệnh.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều về đêm và cách hạn chế

Cần thăm khám khi có hiện tượng đi tiểu nhiều về đêm kèm theo các hiện tượng bất thường

Tiểu nhiều về đêm kèm theo các bất thường có thể là biểu hiện của bệnh lý nên không được chủ quan. Thăm khám sớm và thực hiện điều trị sẽ giúp loại bỏ bệnh một cách hiệu quả, hạn chế các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, mọi người không nên tự ý uống thuốc hoặc điều trị nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng đi tiểu nhiều về đêm mọi người có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí. Trường hợp có những bất thường cần thăm khám có thể đến trực tiếp bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để được khám và chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: