Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có nguy hiểm không?

  26/04/2017  16:05

“Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có nguy hiểm không ạ? Vài tháng trước cháu có khám phụ khoa thì được biết bị viêm cổ tử cung nhẹ. Bác sĩ có kê thuốc đặt âm đạo nhưng cháu thấy biểu hiện của bệnh không nặng nề lắm nên cháu không sử dụng. Khoảng 1 tuần gần đây cháu thấy ra máu và hơi đau sau quan hệ nên khá lo lắng.  Cháu cần làm gì thưa bác sĩ?” Lê Ngọc Hà (30 tuổi, nhân viên văn phòng)

Trả lời

Chào bạn Ngọc Hà!

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có nguy hiểm không?

Hình ảnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng vi khuẩn, nấm, vi rút… xâm nhập và gây các tổn thương tại bộ phận này. Bệnh cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời để hạn chế phát triển thành mạn tính và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, tâm lý của chị em.

Với trường hợp của Ngọc Hà bị viêm cổ tử cung nhẹ, không thực hiện điều trị theo phác đồ mà bác sĩ chỉ định và bị ra máu khi quan hệ nên bệnh có thể đã phát triển sang giai đoạn nặng nề hơn.

Bị viêm cổ tử cung quan hệ ra máu nếu không xử trí kịp thời thì tác nhân gây bệnh nhanh chóng phát triển trong môi trường vùng kín vốn bị mất đi độ cân bằng và gây viêm nhiễm sang vùng xung quanh: âm đạo, tử cung, vùng chậu…

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có nguy hiểm không?

Bị viêm cổ tử cung quan ệ ra máu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Bên cạnh đó, bị viêm cổ tử cung nặng còn ảnh hưởng đến lớn đến khả năng sinh sản: làm giảm khả năng thụ thai; tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung, sẩy thai, sinh non, dị tật thai nhi và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé…

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu và đau làm ảnh hưởng đến nhu cầu, khoái cảm tình dục. Chị em trở nên lo lắng khi gần gũi bạn tình làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu. Nếu kéo dài có thể gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Nếu không xử trí sớm, bệnh có thể gây ra cảm giác đau bụng, đau vùng chậu, buồn nôn, nôn ói, sốt nhẹ và suy giảm hệ thống miễn dịch.

Viêm cổ tử cung quan hệ ra máu có nguy hiểm không?

Nên thăm khám sớm khi bị viêm cổ tử cung quan hệ ra máu

Do đó Ngọc Hà không nên chủ quan vì tình trạng này, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám và thực hiện đúng theo phác đồ điều trị của các bác sĩ chỉ định. Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị. Bạn nên động viên chồng cùng thăm khám và điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe sinh sản cả 2.

Bên cạnh đó, Ngọc Hà nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và tái khám định kì để kiểm soát bệnh cũng như hạn chế tình trạng tái phát.

Với tình trạng viêm cổ tử cung quan hệ ra máu, Ngọc Hà có thể đến Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để được thăm khám và điều trị. Để đăng kí lịch khám hay cần tư vấn về các vấn đề sức khỏe, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: