Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa

  18/04/2017  14:34

Nắm vững các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp chị em phát hiện bệnh sớm qua đó có biện pháp điều trị kịp thời. Đây cũng chính là cách để chị em bảo vệ sức khỏe của bản thân. Vậy viêm nhiễm phụ khoa có biểu hiện như thế nào? Cần làm gì khi phát hiện các biểu hiện này?

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em mất tự tin, nếu không được điều trị sớm còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng cơ quan sinh sản của nữ giới bị tổn thương do sự tấn công của vi khuẩn, kí sinh trùng, vi rút, nấm… Một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…

Nguyên nhân của tình trạng này do thói quen vệ sinh vùng kín không đảm bảo, không đúng cách, quan hệ tình dục bừa bãi, nạo phá thai nhiều, nội tiết tố thay đổi do căng thẳng, mệt mỏi hay ảnh hưởng của các loại thuốc đang sử dụng…

Chị em có thể phát hiện ra bệnh qua một số biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa dưới đây:

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa

Những bất thường về dịch tiết âm đạo là biểu hiện dễ nhận biết của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

– Dịch tiết âm đạo bất thường: ra nhiều ồ ạt, vón cục, có mùi hôi, màu vàng – xanh-đen – nâu kèm theo mùi hôi, tanh khó chịu.

– Cảm giác khó chịu vì vùng kín nổi mụn, mẩn đỏ, ngứa ngáy, nóng rát, đau rát.

– Kinh nguyệt không đều, thất thường, số ngày bị hành kinh ít hơn 2 ngày hoặc nhiều hơn 10 ngày, máu kinh có màu bất thường.

– Chảy máu âm đạo bất thường vào giữa chu kỳ kinh hay sau khi quan hệ tình dục.

– Đau bụng, đau vùng chậu, đau rát khi quan hệ.

– Bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau…

Làm gì khi phát hiện biểu hiệ viêm nhiễm phụ khoa?

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa

Thăm khám và điều trị sớm khi có biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa

Có nhiều trường hợp khi phát hiện các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa thì e ngại không thăm khám rồi tự mua thuốc về điều trị hay thực hiện các phương pháp tự nhiên. Đây là sai lầm có thể khiến bệnh nặng nề hơn, phát triển thành mạn tính và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Ngay khi phát hiện các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh và điều trị kịp thời. Trong quá trình điều trị, chị em nên tuân theo đúng phác đồ của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc hay sử dụng bất cứ phương pháp nào.

Bên cạnh đó, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ 2 lần/ ngày bằng nước sạch. Không thụt rửa sâu bên trong hay lạm dụng các dung dịch tẩy rửa. Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn. Giữ sức khỏe tốt với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Khi phát hiện các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa, chị em có thể đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được khám và điều trị bệnh. Đây là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều chị em lựa chọn. Khi có bất cứ vấn đề về sức khỏe cần được giải đáp mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: