Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Điều trị polyp cổ tử cung như thế nào?

  15/04/2017  14:37

Polyp cổ tử cung là những khối u cục nhỏ, có cuồng mềm phát triển từ bề mặt cổ tử cung hướng vào lòng tử cung. Căn bệnh này rất nguy hiểm nên việc điều trị polyp cổ tử cung như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Vì nếu không điều trị kịp thời, polyp có thể gây rối loạn kinh nguyệt, trở ngại quá trình mang thai, thậm chí phát triển ác tính gây ung thư cổ tử cung.

Cách điều trị polyp cổ tử cung như thế nào?

Polyp cổ tử cung gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng tới quá trình mang thai của nữ giới

Polyp cổ tử cung gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng tới quá trình mang thai của nữ giới

Polyp cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa dễ gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Tùy theo cơ địa của từng chị em mà số lượng polyp có thể xuất hiện nhiều hay ít và mức độ ảnh hưởng của bệnh khác nhau. Polyp có kích thước rất nhỏ chỉ từ vài mm đến vài cm và chúng thường chỉ được phát hiện sớm nhờ thăm khám phụ khoa định kỳ. Việc điều trị polyp cổ tử cung cũng tùy từng trường hợp mà bác sĩ có những chỉ định cụ thể.

Với những polyp nhỏ, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của nữ giới thì bác sĩ có thể chỉ định điều trị theo dõi hoặc xoắn polyp. Nhưng với những khối polyp có kích thước lớn > 0,5 mm và có nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng cách cắt và đốt chân polyp.

Bệnh có thể điều trị bằng phương pháp xoắn polyp nếu khối u nhỏ

Bệnh có thể điều trị bằng phương pháp xoắn polyp nếu khối u nhỏ

Thu Cúc điều trị polyp cổ tử cung như thế nào?

Khám và điều trị polyp cổ tử cung là dịch vụ được áp dụng rất thành công tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Hiện tại, Bệnh viện Thu Cúc đang áp dụng phương pháp điều trị căn bệnh này là đốt và cắt chân polyp bẳng dao điện. Đây là một phương pháp tiên tiến và giúp điều trị bệnh triệt để nhất, khả năng ngừa tái phát rất cao.

Quy trình điều trị polyp cổ tử cung tại Bệnh viện Thu Cúc được tiến hành như sau:

– Bước 1: Khách hàng thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra chính xác tình trạng bệnh.

– Bước 2: Thực hiện các xét nghiệm cần thiết trước khi tiến hành phẫu thuật như: xét nghiệm máu để kiểm tra vấn đề máu chảy, máu đông và các bệnh truyền nhiễm như HIV, giang mai,…

Hoặc điều trị phẫu thuật cắt và đốt chân polyp để ngừa tái phát

Hoặc điều trị phẫu thuật cắt và đốt chân polyp để ngừa tái phát

– Bước 3: Gây tê

– Bước 4: Thực hiện phẫu thuật cắt và đốt chân polyp bằng dao điện để loại bỏ triệt để khối u.

– Bước 5: Sát trùng và đưa bệnh nhân về phòng chăm sóc sau điều trị.

Trên đây là những thông tin về vấn đề điều trị polyp cổ tử cung như thế nào do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế chia sẻ. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: