Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Điều trị u nang buồng trứng không khó

  18/04/2017  11:15

U nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới, đặc biệt những chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh có thể gây nguy hiểm trong các trường hợp u nang xoắn, chèn ép lên các vùng xung quanh. Việc điều trị u nang buồng trứng không khó vì giờ đây y học đã tiến bộ rất nhiều. Ngay cả việc ý thức trong các hành vi sinh hoạt hàng ngày của mình cũng giúp các bạn có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả căn bệnh này.

Điều trị u nang buồng trứng bằng nội khoa

U nang buồng trứng có thể điều trị bằng thuốc nếu khối u nhỏ hoặc u tái phát sau điều trị

U nang buồng trứng có thể điều trị bằng thuốc nếu khối u nhỏ hoặc u tái phát sau điều trị

Nội khoa là phương pháp điều trị bằng thuốc. Đối với những khối u nang có kích thước nhỏ < 5cm, là nang hoàng thể hoặc những trường hợp đã điều trị rồi nhưng u nang tái phát sẽ được chỉ định áp dụng phương pháp này. Thuốc có tác dụng kích thích làm teo nhỏ khối nang, ngăn không cho chúng phát triển trên buồng trứng và cân bằng nội tiết giúp hoạt động của buồng trứng diễn ra bình thường.

Ở từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc thích hợp cũng như phác đồ điều trị cụ thể giúp hiệu quả điều trị của người bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Điều trị u nang buồng trứng bằng ngoại khoa

U nang buồng trứng xoắn hoặc chèn ép lên các vùng xung quanh cần điều trị bằng phẫu thuật

U nang buồng trứng xoắn hoặc chèn ép lên các vùng xung quanh cần điều trị bằng phẫu thuật

Phương pháp này có sự can thiệp bởi các thiết bị y tế thông qua phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở. Điều trị u nang buồng trứng ngoại khoa chỉ thực hiện khi đã điều trị bằng nội khoa nhưng không đạt hiệu quả hoặc với những trường hợp mắc u nang, khối u > 5cm. Đây được xem là phương pháp điều trị có hiệu quả nhanh chóng và triệt để nhất, giúp loại bỏ u nang cũng như ngăn ngừa những tác hại của bệnh đến sức khỏe của nữ giới.

Thông thường sau khi điều trị u nang buồng trứng bằng phương pháp ngoại khoa, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thêm thuốc cân bằng nội tiết để ngăn ngừa u nang buồng trứng tái phát. Song điều này cũng tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn, chỉ định cụ thể.

Điều trị u nang buồng trứng nhờ cân bằng chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt của nữ giới bao gồm: ăn uống, vận động, nghỉ ngơi, thói quen,…Những yếu tố này có thể tác động làm xáo trộn nội tiết tố ở nữ giới, gây hình thành u nang buồng trứng hoặc kích thích sự phát triển của u nang. Do đó, việc cân bằng chế độ sinh hoạt sống cũng góp phần rất lớn giúp ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ thăm khám và điều trị u nang buồng trứng tốt hơn

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ thăm khám và điều trị u nang buồng trứng tốt hơn

Biện pháp cân bằng chế độ sinh hoạt chẳng hạn như: ăn uống khoa học lành mạnh, tăng cường vận động rèn luyên cơ thể, nghỉ ngơi hợp lý; từ bỏ các thói qun cấu như hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, chất kích thích,…

Để biết thêm thông tin về cách điều trị u nang buồng trứng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: