Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ

  19/04/2017  12:02

Ngứa vùng kín ở nữ luôn khiến chị em khó chịu, mất tự tin và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày. Để phòng tránh tình trạng này, chị em nên nắm vững những nguyên nhân gây bệnh. Đây là phần kiến thức cần thiết mà phụ nữ nên bổ sung để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ngứa vùng kín ở nữ do viêm nhiễm phụ khoa

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ

Ngứa vùng kín có thể do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Nếu chị em có cảm giác ngứa vùng kín ở bên trong âm hộ, âm đạo và có kèm theo cảm giác đau rát, nóng và đau khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục thì khả năng lớn là do viêm nhiễm phụ khoa.

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng môi trường vùng kín của nữ giới mất cân bằng do sự xâm nhập của nấm, vi khuẩn, vi trùng… và gây ra các tổn thương. Trong đó cảm giác ngứa chủ yếu là do nhiễm nấm Candida.

Các tác nhân này khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu và thậm chí là kèm theo nhiều biểu hiện bất thường như khí hư màu lạ (vàng, xanh, nâu…) ra nhiều, có mùi hôi, kinh nguyệt thất thường, giảm nhu cầu tình dục… Một số loại vi rút, xoắn khuẩn lây lan qua con đường quan hệ tình dục có thể khiến vùng kín nổi mụn…

Ngứa vùng kín ở nữ do bệnh rận mu

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ

Rận mu cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Rận mu là một kí sinh trùng phát triển tại khu vực có lông trên cơ thể người (vùng kín, lông mày…). Loại rận này sinh sôi nhanh và khiến chị em có cảm giác ngứa ngáy bên ngoài vùng kín, chị em thường xuyên có nhu cầu ngứa ngáy tại đây.

Rận mu rất nhỏ, nằm sâu trong lỗ chân lông nên khó quan sát nên không dễ để phát hiện. Rận mu thường hoạt động về đêm nên có hiện tượng ngứa ngáy dữ dội về ban đêm thì khả năng lớn là đang mắc phải căn bệnh này.

Ngứa vùng kín ở nữ do các nguyên nhân khác

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ

Dị ứng sữa tắm và các loại hóa chất khác khiến vùng kín ngứa gáy

Một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín ở nữ giới là do:

– Dị ứng các loại hóa chất như: sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ, bột giặt, nước xả vải, nguồn nước…

– Vùng kín bị kích ứng do sử dụng gia vị cay nóng, bia, rượu, hải sản…

– Đồ lót không vừa vặn, không thoáng mát tạo cảm giác khó chịu.

Để hạn chế tình trạng ngứa vùng kín ở nữ, chị em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh, chú ý sử dụng các loại sữa tắm, bột giặt… có tính dịu nhẹ, mặc đồ lót vừa vặn có độ thấm hút cao…

Chị em không nên chủ quan khi bị ngứa vùng kín. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản nếu do các bệnh phụ khoa gây ra. Khi có hiện tượng ngứa vùng kín, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng ngứa vùng kín ở nữ, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: