Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Những lợi ích từ việc sinh thường mẹ bầu cần biết

  26/04/2017  16:15

Việc sinh con bằng phương pháp sinh thường hay sinh mổ dựa vào nhu cầu và trong từng trường hợp nhất định ở chị em. Tuy nhiên, những lợi ích từ việc sinh thường là rất lớn mà các mẹ bầu có thể chưa biết. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

Không phải nằm viện lâu

nhung-loi-ich-tu-viec-sinh-thuong-me-bau-can-biet1

Sinh con bằng phương pháp sinh thường, chị em sẽ không phải nằm viện lâu; sức khỏe được phục hồi nhanh chóng

Khi sinh thường, nếu chị em không gặp trở ngại gì đối với sức khỏe của mẹ và bé thì chỉ sau 2-3 ngày chị em có thể xuất viện về nhà mà không cần phải nằm viện theo dõi như sinh mổ. Thời gian hậu sản cũng ngắn hơn giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Mẹ không bị đau nhiều sau khi sinh

Nếu sinh mổ, sau khi hết thuốc gây tê chị em sẽ cảm thấy rất đau đớn bởi vết mổ ở vùng bụng dưới, nhất là khi vết mổ nằm ở vùng cơ bụng. Bạn thường phải mất từ 7-10 ngày để trải qua những cơn đau, có thể phải sử dụng thuốc giảm đau liên tục trong những ngày đầu tiên.

Đối với sinh thường, mẹ sẽ ít đau hơn, thời gian đau ngắn hơn nên sức khỏe phục hồi nhanh và có thời gian chăm sóc bé yêu sớm hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn. Mẹ sinh thường dường như có thể phục hồi ngay sau đẻ. Chị em có thể đứng dậy đi lại ngay sau khi đẻ và tự vệ sinh cá nhân mà không cần trợ giúp của người thân một vài giờ sau sinh. Chỉ vài ngày sau đó, sản phụ đã có thể chăm sóc bé và làm những việc nhẹ nhàng.

Sinh thường giảm viêm nhiễm nội mạc tử cung

nhung-loi-ich-tu-viec-sinh-thuong-me-bau-can-biet3

Mẹ sẽ giảm được nguy cơ nhiễm trùng tử cung sau sinh

Mẹ bầu sinh thường sẽ giảm được nguy cơ bị bệnh viêm nội mạc tử cung do sản dịch được đào thải ra ngoài tốt hơn nhờ những cơn co bóp tử cung, giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật. Đồng thời không bị các dị ứng từ thuốc gây mê, gây tê của ca phẫu thuật.

Giảm nguy cơ tử vong cho mẹ

Tỷ lệ mẹ bầu bị tử vong do sinh thường thấp hơn sinh mổ, đặc biệt mẹ bầu cũng không phải lo việc vết mổ bị nhiễm trùng hãy có các biến chứng khác.

Đảm bảo nguồn sữa cho bé

Và sớm có sữa cho con bú

Và sớm có sữa cho con bú

Sau khi sinh thường, mẹ thường có sữa ngay cho bé bú và ít chịu ảnh hưởng bởi các loại thuốc giảm đau, kháng sinh,… Với sinh mổ, mẹ bị tác dụng của thuốc kháng sinh để vết mổ nhanh lành nên dễ bị mất sữa, không thể có sữa ngay cho bé bú. Đây sẽ là một tổn thất rất lớn cho sự phát triển toàn diện của bé ngay từ những phút chào đời.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: