Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Nữ giới mắc viêm âm đạo qua những trường hợp nào?

  21/04/2017  17:24

Nữ giới mắc viêm âm đạo ngày càng gia tăng, căn bệnh phụ khoa này gây không ít phiền toái cho chị em, khiến công việc, cuộc sống của chị em bị gián đoạn, xáo trộn. Bệnh thường xảy ra trong những trường hợp nào? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Nữ giới mắc viêm âm đạo do sinh hoạt tình dục không an toàn

Sinh hoạt tình dục không an toàn là một con đường lây nhiễm viêm âm đạo

Sinh hoạt tình dục không an toàn là một con đường lây nhiễm viêm âm đạo

Việc sinh hoạt tình dục không an toàn, không sạch sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh viêm âm đạo ở nữ giới do vùng kín của chị em rất nhạy cảm nên khi nữ giới quan hệ tình dục không an toàn dễ bị lây nhiễm các loại virus, vi khuẩn có hại từ bạn tình. Đặc biệt với những trường hợp bạn tình bị mắc các bệnh truyền nhiễm thì chắc chắn chị em sẽ bị lây lan nhanh chóng.

Viêm âm đạo ở nữ giới do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Hàng ngày, vùng kín tiết rất nhiều dịch nhày và là nơi rất gần với cửa niệu đạo, cửa hậu môn nên các chất bẩn, lắng cặn có thể tập trung ở cửa vùng kín. Nếu chị em không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ dễ dẫn tới vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển và tấn công vào bên trong gây viêm nhiễm. Ngoài ra, việc vệ sinh không đúng cách như thụt rửa sâu vào trong âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp,… cũng làm gia tăng nguy cơ gây viêm âm đạo do môi trường bảo vệ trong âm đạo bị thay đổi, vi khuẩn có hại tấn công vào bên trong.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây viêm âm đạo

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây viêm âm đạo

Nữ giới mắc viêm âm đạo do dùng băng vệ sinh không đảm bảo

Thời kỳ kinh nguyệt là thời kỳ mà vùng kín vốn nhạy cảm sẽ càng trở nên nhạy cảm hơn. Nếu chị em sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng, bị ướt trước khi đóng hoặc bị nấm mốc trước khi sử dụng thì đây chính là cơ hội cho các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng thâm nhập vào vùng kín gây bệnh và phát triển nhanh chóng.

Nữ giới mắc viêm âm đạo do vệ sinh tiêu tiểu không đúng cách

Bộ phận sinh dục của nữ giới có cấu tạo theo hướng mở ra ngoài, là bộ phận nằm giữa cửa niệu đạo và hậu môn, nơi diễn ra quá trình tiêu tiểu vì thế mà những vi khuẩn có hại ở hai bộ phận này có thể dễ dàng thâm nhập sang cửa âm đạo gây bệnh. Một nguyên nhân khiến chị em có thể bị viêm âm đạo trong trường hợp này là do chị em vệ sinh sai cách sau quá trình đi tiêu tiểu.

Chị em nên thăm khám phụ khoa để phát hiện sớm và ngừa viêm âm đạo

Chị em nên thăm khám phụ khoa để phát hiện sớm và ngừa viêm âm đạo

Nhiều chị em thường hay có thói quen lau ngược giấy vệ sinh từ phía hậu môn ngược lên trên hoặc từ trên niệu đạo xuống dưới. Cách làm này là không đúng. Đối với tiểu tiện, chị em nên dùng giấy mềm thấm hút tốt và thấm nhẹ ở bộ phận sinh dục sau khi đi vệ sinh. Đối với đại tiện cần lau từ phía cửa âm đạo xuống dưới. Như vậy, bạn sẽ tránh được sự thâm nhập của vi khuẩn vào vùng kín.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: