Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Những thắc mắc về khám sức khỏe tiền hôn nhân

  12/04/2017  13:28

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm cần thiết trước khi bước vào cuộc sống gia đình. Tuy ngày càng được quan tâm nhưng nhiều bạn trẻ vẫn thiếu hiểu về vấn đề này. Phần phỏng vấn với bác sĩ chuyên khoa dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Những thắc mắc về khám sức khỏe tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm văn minh nên thực hiện

Phóng viên:Xin chào bác sĩ! Cám ơn bác sĩ vì đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. Thưa bác sĩ, hiện khám sức khỏe tiền hôn nhân rất được các bạn trẻ quan tâm. Vậy phương pháp này có tác dụng gì ạ?

Bác sĩ: Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một việc làm văn minh nên thực hiện. Qua thăm khám sẽ giúp đánh giá sức khỏe một cách tổng quát, phát hiện các vấn đề về sức khỏe, sức khỏe sinh sản (bệnh gây vô sinh, hiếm muộn, bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội…) và đưa ra phương pháp xử trí kịp thời. Bên cạnh đó sẽ giúp các bạn có tâm lý thoải mái, tránh những nghi ngờ hay những tình huống xấu sau khi kết hôn. Đây cũng là cách cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản trước khi bước vào cuộc sống gia đình.

Những thắc mắc về khám sức khỏe tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe

Phóng viên: Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì thưa bác sĩ?

Bác sĩ: Khám sức khoẻ tiền hôn nhân bao gồm: Khám sức khỏe tổng quát bao gồm cân đo cân nặng, chiều cao, huyết Áp. Khám sức khỏe sinh sản tổng quát để phát hiện một số bất thường như viêm nhiễm phụ khoa. Thực hiện một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, tinh dịch đồ (nam giới) nhằm phát hiện viêm gan B, HIV, viêm đường tiết niệu… Siêu âm ổ bụng để phát hiện u xơ tử cung, u nang buồng trứng với nữ giới. Chụp X-Quang tim phổi, điện tâm đồ để chắc chắn các bộ phận này làm việc bình thường.

Phóng viên: Khám sức khỏe tiền hôn nhân nên thực hiện vào thời điểm nào ạ?

Bác sĩ: Để có sức khỏe và tâm lý tốt trước khi bước vào cuộc sống gia đình, các bạn trẻ nên thực hiện khám sức khỏe tiền nhân trước khi kết hôn từ 3 đến 6 tháng và thực hiện đồng thời cả vợ và chồng.

Những thắc mắc về khám sức khỏe tiền hôn nhân

Nên khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn khoảng 3 đến 6 tháng

Phóng viên: Theo tìm hiểu tôi được biết, nhiều cơ sở y tế có tổ chức gói khám sức khỏe tiền hôn nhân. Theo bác sĩ các bạn trẻ có nên mua gói khám này không?

Bác sĩ: Mua gói khám tiền hôn nhân là việc nên thực hiện. Với gói khám này, các bạn được thăm khám các hạng mục cần thiết với mức chi phí tiết kiệm hơn khi thực hiện khám lẻ.

Phóng viên: Được biết bác sĩ hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Ở đây có gói khám sức khỏe tiền hôn nhân không ạ?

Bác sĩ: Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thu Cúc hiện có tổ chức gói khám sức khỏe tiền hôn nhân để phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ. Gói khám được thiết kế bởi các bác sĩ chuyên khoa với đầy đủ các hạng mục thăm khám cần thiết. Để biết thêm thông tin về gói khám, các bạn có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn cụ thể.

Cơm bác sĩ về buổi phỏng vấn hôm nay! Chúc bác sĩ sức khỏe và công tác tốt!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: