Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Nguyên nhân gây đau rát vùng kín sau khi quan hệ ở nữ giới

  17/04/2017  15:01

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ ở nữ giới là tình trạng gặp ở rất nhiều chị em. Vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và sinh hoạt của nữ giới, nhất là khi tiếp tục đối diện với bạn tình ở những lần sinh hoạt tiếp theo. Nguyên nhân gây đau rát vùng kín sau khi quan hệ ở nữ giới do đâu? Chị em cùng theo dõi qua những thông tin sau nhé!

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ ở nữ giới do quan hệ mạnh gây tổn thương âm đạo

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ ở nữ giới có thể do quan hệ tình dục quá mạnh gây tổn thương ở vùng kín

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ ở nữ giới có thể do quan hệ tình dục quá mạnh gây tổn thương ở vùng kín

Nguyên nhân này khá phổ biến, nhất là ở những cặp đôi lần đầu tiên sinh hoạt tình dục, sinh hoạt tình dục trở lại một thời gian xa cách,… Việc sinh hoạt tình dục quá mạnh sẽ tác động tới niêm mạc thành âm đạo hoặc chạm tới lớp bề mặt cổ tử cung, gây trầy xước dẫn tới chị em sẽ có cảm giác đau rát ở cuối “cuộc yêu” và sau khi quan hệ tình dục.

Nhiều chị em tổn thương lớn hơn có thể gây xuất huyết âm đạo, vùng kín sẽ tiết dịch nhày có màu đỏ nâu (giống như kinh nguyệt những ngày cuối cùng) trong khoảng từ 2 – 4 ngày. Đối với trường hợp này, chị em cần hết sức lưu ý trong việc chăm sóc vệ sinh vùng kín để tránh bị nhiễm khuẩn cho âm đạo. Sau 2 – 3 ngày mà cảm giác đau không giảm, tốt nhất chị em nên đi khám bác sĩ phụ khoa.

Đau rát vùng kín sau quan hệ ở nữ giới cảnh báo bệnh phụ khoa

Hoặc là dấu hiệu cảnh báo 1 căn bệnh phụ khoa nào đó mà chị em đang mắc phải

Hoặc là dấu hiệu cảnh báo 1 căn bệnh phụ khoa nào đó mà chị em đang mắc phải

Nếu trước giờ bạn sinh hoạt tình dục bình thường nhưng gần đây lại thường thấy đau rát vùng kín sau khi quan hệ thì có thể do nguyên nhân từ bệnh phụ khoa gây ra và viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến nhất. Khi âm đạo bị viêm nhiễm, vi khuẩn sẽ gây tổn thương ở thành âm đạo khiến cho các lớp niêm mạc bị sưng tấy, loét,… Vì thế mà việc sinh hoạt tình dục sẽ tác động gây tổn thương nghiêm trọng hơn. Bởi thế mà chị em sẽ có cảm giác đau rát, sót trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Những trường hợp này nếu đã được chẩn đoán bị viêm âm đạo, chị em không nên sinh hoạt tình dục để tránh viêm nhiễm nghiêm trọng hơn và cần thăm khám bác sĩ ngay khi thấy triệu chứng xuất hiện để được xử trí kịp thời nhất.

Đau rát vùng kín do chấn thương

Vùng kín của nữ giới rất nhạy cảm và mỏng manh nên cần được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên, trong một hoàn cảnh nào đó bạn vô tình bị chấn thương ở vùng kín cũng có thể gây đau rát ở âm đạo. Do đó, việc chăm sóc cẩn thận vùng kín trong thời gian bị chấn thương rất quan trọng để ngừa vi khuẩn có hại thâm nhập, gây bệnh. Cần thiết, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ sản phụ khoa để được tư vấn cách chăm sóc tốt nhất.

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa ngay khi thấy biểu hiện đau rát ở vùng kín sau quan hệ kéo dài

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa ngay khi thấy biểu hiện đau rát ở vùng kín sau quan hệ kéo dài

Trên đây là những thông tin về vấn đề đau rát vùng kín sau quan hệ ở nữ giới do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: