Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Tiểu nhiều lần và buốt là bệnh gì?

  25/04/2017  14:52

Tiểu nhiều lần và buốt gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt và tâm lý của người bệnh. Đây cũng là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau nên mọi người không được chủ quan vì tình trạng này. Vậy tiểu nhiều lần và buốt là bệnh gì? Cần làm gì khi có hiện tượng này?

Tiểu nhiều lần và buốt là bệnh gì?

Ở người khỏe mạnh thường đi tiểu 6-8 lần / ngày, ít đi tiểu vào ban đêm, khi đi tiểu không có cảm giác đau, buốt hay khó chịu. Khi có hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu liên tục và có cảm giác đau, buốt thì đây là biểu hiện bất thường báo hiệu nhiều căn bệnh khác nhau. Cụ thể:

Tiểu nhiều lần và buốt là bệnh gì?

Tiểu nhiều lần và buốt khiến người bệnh khó chịu và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

– Viêm niệu đạo: Đây là tình trạng đường niệu đạo bị nấm, vi khuẩn, vi rút, kí sinh trùng… xâm nhập và gây nên những tổn thương trong đường tiểu. Tình trạng này kích thích cảm giác buồn tiểu, khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu mỗi lần ít. Không điều trị kịp thời sẽ gây ra cảm giác đau rát và buốt mỗi khi đi tiểu.

– Bệnh lậu: Đây là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Kèm theo chứng tiểu nhiều, tiểu buốt bệnh nhân có thể bị tiểu ra mủ, niệu đạo bị sưng đỏ, viêm loét. Ở nam giới có hiện tượng ra dịch nhầy như nhựa chuối vào buổi sáng sớm. Ở nữ giới có thể bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

– Tiểu nhiều lần và buốt còn là biểu hiện của một số vấn đề như: viêm bàng quang, sỏi thận, ung thư bàng quang…

– Nam giới bị tiểu nhiều lần và buốt còn là biểu hiện của một số căn bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn… Những căn bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn.

Tiểu nhiều lần và buốt là bệnh gì?

Tiểu nhiều lần và buốt là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Làm gì khi bị tiểu nhiều lần và buốt?

Là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau nên mọi người không nên chủ quan khi bị tiểu nhiều lần và buốt. Ngay khi có hiện tượng này cần khám tại cơ sở chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh cụ thể và được chỉ định phác đồ điều trị hợp lý.

Thực hiện đúng phác đồ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý ngừng điều trị hay sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.

Tiểu nhiều lần và buốt là bệnh gì?

Khi có biểu hiện tiểu nhiều và buốt nên thăm khám và điều trị sớm

Khi bị tiểu nhiều lần và buốt mọi người không nên nhịn tiểu hay uống ít nước. Cần hạn chế sử dụng đồ cay nóng và các chất kích thích. Bên cạnh đó nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh và luôn giữ cho bản thân sức khỏe tốt.

Khi có tình trạng tiểu nhiều lần và buốt, các bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để thăm khám và điều trị bệnh sớm. Nếu thắc mắc nào khác về các vấn đề sức khỏe mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: