Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Viêm nội mạc tử cung: Nguyên nhân và triệu chứng nhận biết

  31/10/2016  6:35

Viêm nội mạc tử cung là hiện tượng các lớp niêm mạc trong lòng tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm tấn công. Căn bệnh này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung do đâu và cách xử trí căn bệnh này thế nào? Mời chị em tham khảo những thông tin dưới đây!

Những nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung

viem-noi-mac-tu-cung-nguyen-nhan-va-trieu-chung-nhan-biet1

Viêm nội mạc tử cung là căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em

Do nhiễm trùng sau khi thực hiện các thủ thuật sản khoa:

  • Sau sảy thai, nạo hút thai hoặc trải qua quá trình sinh đẻ, hoặc đặt dụng cụ tránh thai vào tử cung, chị em có thể mắc viêm nội mạc tử cung do quá trình thực hiện các thủ thuật không được đảm bảo trong điều kiện vô trùng.
  • Nhiễm trùng thường bắt đầu từ vùng rau bám và nguyên nhân thường là do sản dịch (chất dịch lẫn máu từ tử cung chảy ra sau khi đẻ hoặc sảy) bị ứ đọng không thoát được ra ngoài hoặc do sót rau sau khi sảy hoặc đẻ,…

Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ:

  • Không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc cuộc sống tình dục rối loạn cũng có thể dẫn đến viêm nội mạc tử cung cấp tính. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là vi khuẩn ký sinh trong âm đạo và cổ tử cung gây ra.
  • Nhiễm lậu cầu khuẩn trong quá trình giao hợp tình dục hoặc lây nhiễm trực tiếp với nguồn bệnh cũng là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này.
viem-noi-mac-tu-cung-nguyen-nhan-va-trieu-chung-nhan-biet3

Nguyên nhân gây bệnh có thể do vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ gây ra

Do mắc bệnh phụ khoa ở tuyến lân cận:

Những căn bệnh phụ khoa ở các tuyến lân cận như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng sẽ làm cho vi khuẩn gây viêm nhiễm từ các bộ phận này tấn công vào buồng tử cung gây bệnh.

Triệu chứng viêm nội mạc tử cung

  • Sốt: Thân nhiệt tăng cao khoảng 38 độ C, kèm theo đau đầu, nhức đầu và chóng mặt.
  • Đau bụng dưới: Cơn đau tăng theo cường độ từ âm ỉ đến đau dữ dội. Bên cạnh đó, sản dịch có mùi hôi, đôi khi chảy ra lẫn nhiều máu.
  • Khí hư ra bất thường: có màu đen, xanh, nâu,…khí hư có mùi hôi khó chịu, có thể kèm theo máu.
  • Rối loạn kinh nguyệt: có tình trạng xuất huyết bất thường không phải trong chu kỳ kinh nguyệt; kinh nguyệt không đều, máu kinh liều lượng không ổn định, có màu đen hoặc vón cục,…
viem-noi-mac-tu-cung-nguyen-nhan-va-trieu-chung-nhan-biet2

Bệnh thường gây rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới dữ dội

Hãy ngăn ngừa những ảnh hưởng của viêm nội mạc tử cung bằng cách thăm khám sức khỏe định kỳ hoặc khám phụ khoa ngay khi có những triệu chứng nêu trên.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: