Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Ngứa âm đạo ở nữ, đừng chủ quan!

  26/10/2016  7:12

Nhiều chị em thấy xấu hổ khi ngứa âm đạo, họ giấu diếm và không muốn đi khám. Tuy nhiên ngứa âm đạo ở nữ không đơn giản như những gì phái đẹp vẫn nghĩ. Ngứa âm đạo có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa và lúc này bạn cần biết cách xử trí đúng đắn.

Ngứa âm đạo ở nữ là một triệu chứng khá phổ biến.

Ngứa âm đạo ở nữ là một triệu chứng khá phổ biến.

Ngứa âm đạo là dấu hiệu bệnh  gì?

Ngứa âm đạo có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh như:

Nhiễm khuẩn âm đạo: Đây là một trong những lý do phố biến gây ngứa vùng kín. Tình trạng này xuất hiện là do mất cân bằng vi khuẩn có lợi trong âm đạo, và sự thay đổi bất thường của độ pH. Đi kèm với ngứa, “cô bé” của bạn có thể còn xuất hiện khí hư, có mùi hôi.

Nhiễm trùng men nấm âm đạo: Tương tự như nhiễm khuẩn âm đạo, bệnh nhiễm trùng men nấm âm đạo xảy ra do độ pH của âm đạo thay đổi. Ngoài dấu hiệu ngứa, bạn còn thấy có mủ, dịch nhầy trắng thành từng mảng ở âm đạo .

Viêm da tiếp xúc: Da vùng kín mẩn ngứa có thể do dị ứng. Sữa tắm, nước hoa, giấy vệ sinh, bao cao su, băng vệ sinh… đều có thể là “thủ phạm” gây nên tình trạng này.

Bênh lây qua đường tình dục: Một số bệnh lây qua đường tình dục cũng có thể gây ngứa vùng kín như nhiễm khuẩn sinh dục chlamydia, herpes, viêm âm đạo trichomoniasis… Nếu như bạn thấy vùng kín của mình ngứa, kèm mẩn đỏ, tiểu buốt, và dịch âm đạo có mùi khác thường… tốt nhất, nên đi kiểm tra sức khỏe.

ngứa âm đạo ở nữ do đâu

Nếu như ngứa âm đạo đi kèm với tiểu buốt, khí hư có mùi… có thể là dấu hiệu của các bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh bạch biến âm đạo: Căn bệnh không hề đơn giản này lại có những triệu chứng rất dễ gây chủ quan, chỉ như là sự mất cân bằng hormone hay hệ miễn dịch kém (như ngứa, da khô…). Cần thăm khám để được chẩn đoán sớm và có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Làm gì khi bị ngứa âm đạo ở nữ?

– Khi bị ngứa vùng kín, bạn nên hạn chế gãi. Gãi không làm triệu chứng ngứa thuyên giảm mà ngược lại còn làm tổn thương lan rộng hơn.

– Cần vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Dùng vòi hoa sen rửa theo hướng từ trước ra sau, không sử dụng những sản phẩm làm sạch vùng kín có nhiều chất tẩy rửa, chỉ cần nước đun sôi để ấm là được. Và nhớ lau khô vùng kín sau khi rửa.

– Chú ý trong chọn quần lót, quần lót phải bằng vải cotton, thoáng mát, tránh tuyệt đối những chiếc quần chật, bó sát.

– Điều quan trọng nhất khi bị ngứa vùng kín là bạn cần đi khám tại bệnh viện. Bác sĩ sẽ thăm khám, tìm nguyên nhân và có chỉ định điều trị thích hợp. Việc tự ý mua thuốc về đặt, hay dùng thụt, bơm mà chưa được thăm khám, chỉ định của bác sĩ rất dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

ngứa âm đạo ở nữ không nên chủ quan

Đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân và có chỉ định điều trị thích hợp rất cần thiết khi bị ngứa âm đạo.

Không nên chủ quan khi bị ngứa âm đạo ở nữ, đây là hiện tượng mà các chị em nên đặc biệt lưu ý. Nếu còn băn khoăn thắc mắc khi gặp tình trạng này, vui lòng liên hệ trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn cụ thể. Chúc phái đẹp luôn vui khỏe, hạnh phúc!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: