Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Polyp tử cung có ảnh hưởng như thế nào?

  24/10/2016  22:00

Thưa bác sĩ! Cháu rất băn khoăn không biết polyp tử cung có ảnh hưởng như thế nào ạ? Căn bệnh này có trở ngại chức năng sinh sản ở nữ giới không và nên làm gì để ngăn ngừa những ảnh hưởng ấy. (Trúc Lâm, 24 tuổi, Nam Định)

Trả lời:

Chào Trúc Lâm!

Những vấn đề bạn hỏi cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Để giải đáp về polyp tử cung có ảnh hưởng như thế nào cũng như cách ngăn ngừa bệnh, bạn hãy tham khảo những nội dung dưới đây!

polyp-tu-cung-co-anh-huong-nhu-the-nao1

Polyp tử cung có thể trở ngại chức năng sinh sản ở nữ giới

Polyp tử cung là những khối u nhỏ, có kích thước ban đầu chỉ vài mm cho đến vài cm. Có nhiều nguyên nhân gây polyp tử cung, trong đó tình trạng viêm nhiễm âm đạo kéo dài là một nguyên nhân.

Polyp tử cung thường gây ra những trở ngại trong khả năng sinh sản của nữ giới. Tùy vào vị trí xuất hiện mà polyp sẽ gây ra những ảnh hưởng khác nhau.

Nếu polyp xuất hiện ở cổ tử cung, sẽ cản trở tinh trùng di chuyển vào trong tử cung gặp trứng. Khi polyp phát triển lớn hơn, có thể gây tắc cổ tử cung, bịt kín cổ tử cung, gây nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các chị em.

Mặc dù có polyp không có nghĩa là không thể thụ thai nhưng khả năng thụ thai của phụ nữ sẽ bị giảm đi đáng kể. Với những chị em hiếm muộn mà có polyp, việc điều trị dứt điểm polyp sẽ tăng khả năng có thai.

Polyp cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, do đó chị em sẽ rất khó khăn trong việc canh ngày rụng trứng để thụ thai.

Đa số polyp là lành tính nhưng có một số trường hợp nếu để kéo dài có thể biến đổi thành dạng tiền ung thư. Trong trường hợp có nghi ngờ, các bác sĩ sẽ lấy mẫu mô đem xét nghiệm để có kết luận chính xác, do đó khám và điều trị sớm polyp là giải pháp an toàn cho các chị em.

polyp-tu-cung-co-anh-huong-nhu-the-nao2

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp giúp ngăn ngừa polyp tử cung ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng do polyp tử cung gây ra, chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ và điều trị ngay khi có những dấu hiệu về bệnh.

Trúc Lâm thân mến! Với những thông tin trên, Bệnh viện Thu Cúc hy vọng bạn có thể nắm được polyp tử cung có ảnh hưởng như thế nào. Nếu còn băn khoăn, bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoăc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: