Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những nguyên nhân gây đau bầu ngực ở chị em

  22/10/2016  9:05

Rất nhiều chị em cho biết họ thi thoảng vẫn thấy đau bầu ngực nhưng có rất nhiều nguyên nhân gây đau bầu ngực khiến chị em cảm thấy băn khoăn. Chị em có thể thăm khảo một số trường hợp thường gặp dưới đây.

Nguyên nhân gây đau bầu ngực ở chị em do sắp tới kỳ kinh

Trước mỗi kỳ nguyệt san, chị em thường có những biểu hiện đặc trưng như đau âm ỉ bụng dưới, đau mỏi hai bên hông chậu,… và một triệu chứng không thể không nhắc đến đó chính là đau bầu ngực. Do sự thay đổi nội tiết tố vào thời kỳ nguyệt san đã kích thích làm gia tăng kích cỡ vòng 1 của chị em. Vì thế, chị em sẽ có cảm giác đau ở vú. Càng tới ngày có kinh nguyệt, cảm giác cương tức ở ngực càng biểu hiện rõ hơn. Triệu chứng này sẽ giảm đi khi kỳ nguyệt san kết thúc.

Nguyên nhân gây đau bầu ngực ở chị em do mang thai

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể chị em có những thay đổi rất mạnh. Các hormone estrogen tăng cao kích thích sự gia tăng kích thước vòng 1. Vì thế, chị em sẽ nhận thấy bầu ngực của mình lớn hơn rất nhiều và đau ở ngực. Triệu chứng này thường kéo dài trong 3 tháng đầu thai kỳ và sẽ giảm đi khi chị em bước vào tam cá nguyệt thứ 2.

Biểu hiện đau ngực khi mang thai thường đi kèm với biểu hiên đầu ti có màu thâm sẫm màu hơn bình thường, kích thước đầu ti cũng lớn hơn và chị em thường thấy khó chịu mỗi khi mặc áo ngực.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: