Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Để không bị cúm bà bầu nên ăn thực phẩm gì?

  01/11/2016  6:57

Trong thời kỳ mang thai, sức đề kháng của chị em sẽ bị giảm sút nên rất dễ mắc các bệnh về hô hấp như cúm. Những thực phẩm dưới đây sẽ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa cúm ở bà bầu.

Sữa chua

de-khong-bi-cum-ba-bau-nen-an-thuc-pham-gi1

Sữa chua rất tốt trong việc phòng ngừa cúm ở bà bầu

Sữa chua cung cấp cho chị em đang trong thai kỳ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và khả năng hấp thụ cao. Mỗi ngày bạn nên ăn từ 1-2 hũ sữa chua để cơ thể được khỏe mạnh, nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh, trong đó có virus cúm.

Bưởi

Vitamin C cũng là một trong những bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó giúp phòng tránh cúm. Loại vitamine này có rất nhiều trong trái bưởi. Vì vậy bà bầu hãy thường xuyên uống nước ép bưởi để cung cấp cho cơ thể vitamin thiết yếu này. Bạn có thể tận dụng tinh dầu từ vỏ bưởi cũng giúp bạn thông mũi, dễ chịu, làm giảm nhẹ các triệu chứng của cúm khi mang bầu.

Ổi

de-khong-bi-cum-ba-bau-nen-an-thuc-pham-gi2

Ổi là một trợ thủ đắc lực trong việc bổ sung vitamin C cho bà bầu tránh bị nhiễm cúm.

Ổi là một trợ thủ đắc lực trong việc bổ sung vitamin C cho bà bầu tránh bị nhiễm cúm. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng vitamin C có trong ổi còn vượt trội hơn bưởi, cam, chanh… Ăn trực tiếp hoặc uống nước ép ổi chính là một sự lựa chọn thông minh của mẹ bầu trong việc phòng tránh cúm trong thực đơn hàng ngày.

Nho khô đen

Nhâm nhi một chút nho khô đen, thêm một ngụm trà nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn trong khí trời se lạnh. Dư vị chua chua, ngọt ngọt của nho, thoảng hương chát nhẹ của trà hòa quyện thật thú vị trên đầu lưỡi. Vitamin E, vitamin C được cung cấp vào cơ thể bạn một cách tự nhiên và dồi dào khi bạn thưởng thức. Vì vậy các chị em phụ nữ đang mang bầu hãy bổ sung loại thực phẩm thơm ngon này vào bữa ăn hàng ngày để cúm không còn cơ hội tấn công mẹ và em bé.

Tỏi

de-khong-bi-cum-ba-bau-nen-an-thuc-pham-gi3

Tỏi ngừa cúm hiệu quả cho bà bầu

Có lẽ nhiều chị em đã được nghe về tác dụng “thần kỳ” của tỏi trong việc phòng tránh và chữa trị một số triệu chứng của cúm. Tỏi có chứa một số khoáng chất như protein, vitamin B và C. Thành phần chủ yếu của tỏi là alicin – một chất kháng sinh chống vi khuẩn, virus và ký sinh trùng. Vì vậy hãy bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày như dấm tỏi, rau muống xào tỏi… để có thể phòng chống cúm một cách hiệu quả khi mang thai.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: