Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung

  31/10/2016  6:46

Có nhiều phương pháp giúp các cặp vợ chồng dự đoán thời điểm rụng trứng, chẳng hạn như sử dụng que thử ngày rụng trứng. Tuy nhiên, một cách dự đoán chính xác không kém mà lại hoàn toàn miễn phí đó là quan sát dịch nhầy tử cung. Sự thay đổi dịch nhầy tử cung vài ngày trước khi rụng trứng là dự báo thời điểm tốt để mang thai. Hãy xem cách canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung chúng tôi chia sẻ sau đây:

Canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung

Canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung

Vai trò của dịch nhầy cổ tử cung

Dịch nhầy tử cung được tiết ra tử cổ tử cung, thay đổi về hàm lượng và chất lượng qua mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Và chính sự thay đổi này chúng ta có thể dự đoán được ngày thụ thai khá chính xác.

Dịch nhầy cổ tử cung có vai trò như một hàng rào chắn tinh trùng, bảo vệ cổ tử cung, hình thành nút chặn để đóng ống cổ tử cung. Tinh trùng phải qua cổ tử cung, qua dịch nhầy cổ tử cung, đi vào tử cung rồi mới tới vòi trứng để thụ tinh. Tính chất và thành phần của dịch nhầy thay đổi trong suốt giai đoạn thụ tinh, dịch nhầy có thể hỗ trợ, tăng tốc cho tinh trùng qua cổ tử cung, giúp kéo dài tuổi thọ của tinh trùng, thậm chí chúng có thể sàng lọc tinh trùng, loại bỏ bắt giữ những tinh trùng bơi cong, hoặc bất thường.

Canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung thế nào?

Dịch nhầy tử cung được tiết ra tử cổ tử cung, thay đổi về hàm lượng và chất lượng qua mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

Quan sát dịch nhầy tử cung có thể xác định đúng giai đoạn rụng trứng, vì vậy mà có thể làm tăng cơ hội mang thai.  Sự biến đổi của dịch nhầy sẽ cho chị em biết bao nhiêu ngày nữa sẽ rụng trứng và quan hệ tình dục trong thời gian nào để đảm bảo rằng việc thụ tinh sẽ mang lại hiệu quả.

Phụ nữ có thể theo dõi lượng dịch nhầy này thông qua cảm giác của bản thân hoặc quan sát. Môi trường trong âm đạo thay đổi theo từng giai đoạn trong chu kỳ, bạn sẽ có cảm giác khô, ẩm hoặc ướt, đây cũng là cách dự đoán thời điểm rụng trứng. Một cách khác là quan sát vẻ ngoài của dịch nhầy, dựa vào màu sắc (trong suốt, mờ, trắng đục, trắng kem) và tính chất (dính, mượt, trơn) của dịch nhầy để dự đoán.

Phương pháp quan sát dịch nhầy cổ tử cung

Để nhận ra sự thay đổi của dịch nhầy cổ tử cung cách chính xác nhất là thu thập, quan sát hàng ngày. Cụ thể, bạn cần rửa sạch và làm khô tay, sau đó đặt ngón giữa vào trong âm đạo, đưa vào sát cổ tử cung lấy ngón tay ra quan sát, bạn cũng có thể nhận biết tính chất của dịch tử cung khi bạn dùng giấy vệ sinh lau vùng kín, hoặc có thể dùng que phết. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng, sử dụng cùng 1 phương pháp mỗi ngày.

Canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung thế nào?

– Sau kỳ kinh nguyệt: Lượng dịch nhầy rất thấp, âm đạo phụ nữ khá khô ráo, sau vài ngày, dịch tử cung nhiều hơn, màu vàng, sẫm, hay trắng, và hơi dính khi chạm vào.

– Vào ngày sắp rụng trứng: Dịch nhầy sẽ gia tăng hàm lượng, bạn nữ sẽ thấy ẩm ướt. Màu sắc dịch nhầy giống như màu trắng kem.

– Trong giai đoạn rụng trứng: Lượng dịch nhầy ở mức cao nhất, màu sắc như lòng trắng trứng. Đây là giai đoạn mà bạn sẽ dễ thụ tinh nhất.

– Sau khi rụng trứng: Sau giai đoạn rụng trứng, hàm lượng dịch nhầy tử cung sẽ giảm xuống và trở nên  đặc hơn.

Canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung khá hiệu quả

Canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung khá hiệu quả

Có thể bạn nghĩ rằng canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy khá kỳ cục, tuy nhiên , đây là cách tự nhiên nhất để xác định chu kỳ của bạn, giúp phụ nữ tự giúp mình dự đoán thời điểm rụng trứng, và có thể biết được thời gian nào dễ mang thai nhất.

Kiến thức về canh ngày rụng trứng bằng quan sát dịch nhầy tử cung hi vọng rằng đã mang đến cho bạn nữ những thông tin hữu ích. Nếu cần thêm tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo sốđiện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: