Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Ra nhiều khí hư khi mang thai có đáng lo ngại?

  30/10/2016  21:05

Mẹ bầu Nguyễn Trà My, 25 tuổi, Hà Nội hỏi: Chào bác sĩ! Em đang mang thai tháng thứ 2 nhưng em thấy ra nhiều khí hư khi mang thai quá, không biết triệu chứng này có đáng lo ngại hay không? Xin bác sĩ tư vấn giúp em!

Trả lời:

Trà My thân mến! Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

ra-nhieu-khi-hu-khi-mang-thai-co-dang-lo-ngai1

Trong thời kỳ mang thai, vùng kín của chị em thường tiết nhiều khí hư hơn

Ra nhiều khi hư khi mang thai có đáng lo ngại hay không còn phụ thuộc vào những biểu hiện của khí hư. Thông thường vào thời kỳ mang thai, cổ tử cung sẽ tăng tiết dịch nhày để ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài thâm nhập vào bộ phận sinh dục  và gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Hiện tượng này diễn ra hết sức bình thường vì thế bạn không cần lo lắng quá. Tuy nhiên, nếu khí hư có triệu chứng bất thường thì bạn cần chú ý thăm khám phụ khoa để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn những điều tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Một số trường hợp ra nhiều khí hư khi mang thai được cho là bất thường như:

  • Ra nhiều khí hư có mùi hôi và có màu sắc khác thường: Bạn bị đau rát, sưng đỏ ở vùng kín, đây chính là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ lây nhiễm âm đạo nên bạn cần sớm đi kiểm tra.
ra-nhieu-khi-hu-khi-mang-thai-co-dang-lo-ngai1

Nếu thấy khí hư tiết nhiều bất thường trong thời kỳ mang thai, chị em nên thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách xử trí tốt nhất

  • Khí hư có mùi chua, sủi bọt, khí hư có màu vàng, xanh hoặc xám: Đây có thể là biểu hiện của chứng viêm nhiễm âm đạo hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Những tuần cuối của thời kỳ mang thai, nếu khí hư chứa nhiều chất nhầy, có thể kèm theo một số vệt hồng hoặc đỏ sậm thì có thể bạn sẽ chuyển dạ sớm.

Trà My thân mến! Nếu gặp những dấu hiệu bất thường ở khí hư như nêu trên, bạn nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra và chỉ định cách xử trí tốt nhất để không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Để giảm sự khó chịu do khí hư xuất hiện nhiều, bạn nên vệ sinh vùng kín, chú ý thay quần lót 2 lần/ngày, tránh dùng các loại quần bằng chất liệu nylon bó sát cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh thụt rửa sâu trong âm đạo vì có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Mọi thông tin cần tư vấn chi tiết về hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai, Trà My hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: