Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Viêm lộ tuyến khi mang thai xử trí thế nào?

  23/10/2016  17:59

Mắc viêm lộ tuyến khi mang thai là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải. Căn bệnh này khiến chị em lo lắng vì bệnh có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Vậy những trường hợp mắc viêm lộ tuyến trong thời kỳ mang thai thì nên xử trí thế nào?

Dưới đây là những thông tin hữu ích cho chị em!

Giữ vùng kín luôn khô thoáng

Đây là một biện pháp rất hữu ích đối với những chị em mắc viêm lộ tuyến khi mang thai bởi trong thời kỳ mang thai, vùng kín của chị em tiết rất nhiều dịch nhày để tăng khả năng bảo vệ cơ quan sinh dục cũng như ngăn ngừa vi khuẩn từ bên ngoài thâm nhập vào tử cung ảnh hưởng tới thai nhi. Việc mắc viêm lộ tuyến sẽ khiến cho dịch nhày tăng tiết nhiều hơn, môi trường âm đạo có thể thay đổi, suy giảm miễn dịch. Vì thế, để ngăn ngừa viêm nhiễm nặng hơn chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ hàng ngày, nên thay quần lót vào 2 buổi sáng – tối và nên sử dụng những loại quần có độ thấm hút tốt.

viem-lo-tuyen-khi-mang-thai-xu-tri-the-nao3

Mắc viêm lộ tuyến khi mang thai, chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, khô thoáng

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Mắc viêm lộ tuyến khi mang thai một phần thường do chị em chưa biết cách vệ sinh vùng cách gây ra. Chị em cần chú ý khi vệ sinh vùng kín chỉ nên vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài, không thut rửa sâu bên trong âm đạo.

Khi đi tiêu tiểu cần sử dụng giấy vệ sinh mềm và vệ sinh từ trước ra sau để tránh vi khuẩn có trong nước tiểu, vi khuẩn ở hậu môn thâm nhập vào âm đạo gây bệnh.

Chú ý trong sinh hoạt tình dục

Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu sinh hoạt tình dục của các cặp vợ chồng vẫn diễn ra thường xuyên. Đối với những chị em được chẩn đoán mắc viêm lộ tuyến trong thời kỳ mang thai nên hạn chế sinh hoạt tình dục, khi sinh hoạt nên chú ý quan hệ nhẹ nhàng và sử dụng biện pháp an toàn (bao cao su) để tránh làm tổn thương tới cổ tử cung, âm đạo và tránh lây nhiễm sang bạn tình.

viem-lo-tuyen-khi-mang-thai2

Thăm khám phụ khoa định kỳ là việc làm cần thiết đối với chị em mắc viêm lộ tuyến khi mang thai

Thăm khám phụ khoa

Đây là điều quan trọng nhất mà chị em bị mắc viêm lộ tuyến khi mang thai nên quan tâm bởi việc thăm khám phụ khoa không chỉ giúp chị em nắm bắt được tình trạng bệnh của mình mà còn được bác sĩ chuyên khoa tư vấn những biện pháp xử trí tốt nhất.

Nếu cần tư vấn thêm về vấn đề mắc viêm lộ tuyến khi mang thai, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: