Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

U nang buồng trứng kích thước bao nhiêu thì mổ?

  12/10/2016  17:27

U nang buồng trứng kích thước bao nhiêu thì mổ? Để trả lời cho vấn đề này, chị em hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Những trường hợp u nang buồng trứng phải mổ

u-nang-buong-trung-kich-thuoc-bao-nhieu-thi-mo1

U nang buồng trứng kích thước > 5cm thì cần mổ điều trị

U nang buồng là khối u phát triển bất thường trên buồng trứng của nữ giới. Thông thường, u nang hầu hết là u cơ năng có thể tự mất đi sau một thời gian mà không cần điều trị.

Tuy nhiên đối với những khối u thực thể, có khả năng phát triển hoặc tồn tại trong thời gian dài trên buồng trứng thì cần điều trị để không ảnh hưởng tới sự phát triển của các nang trứng khác hoặc biến chứng gây xoắn vỡ buồng trứng, nguy hiểm cho sức khỏe cho chị em.

Thông thường, những khối u nang có kích thước > 5 cm sẽ được chỉ định phẫu thuật. Nhất là với những trường hợp trong độ tuổi sinh sản thì cần thăm khám phụ khoa, theo dõi và điều trị kịp thời để không gây trở ngại tới chức năng sinh sản.

Những ảnh hưởng của u nang buồng trứng

U nang buồng trứng kích thước bao nhiêu thì mổ, điều này rất quan trọng bởi sự tồn tại của khối u sẽ là nguyên nhân khiến chất lượng cuộc sống của chị em bị giảm sút.

u-nang-buong-trung-kich-thuoc-bao-nhieu-thi-mo2

U nang buồng trứng có thể gây xoắn vỡ buồng trứng, đe dọa tới sức khỏe của chị em

U nang buồng trứng thường gây ra những ảnh hưởng như sau:

  • Gây đau bụng dưới âm ỉ, đau quặn nếu khối u lớn và làm xoắn buồng trứng.
  • Gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới trong thời gian dài và làm chậm quá trình rụng trứng, phóng noãn, dẫn tới chị em chậm mang thai.
  • Những khối u phát triển lớn, chèn ép lên đường tiết niệu có thể gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt. Thậm chí gây xoắn vỡ buồng trứng đe dọa tới tính mạng của chị em.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do u nang buồng trứng gây ra, chị em cần thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện những triệu chứng của bệnh. Có hai phương pháp mổ u nang buồng trứng là phẫu thuật nội soi và phẫu thuật mổ mở.

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh cách điều trị phù hợp nhất sau khi thăm khám.

u-nang-buong-trung-kich-thuoc-bao-nhieu-thi-mo3

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ tin cậy để phẫu thuật u nang buồng trứng

Để biết chi tiết hơn về vấn đề u nang buồng trứng kích thước bao nhiêu thì mổ, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: