Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Khí hư có mùi bất thường do đâu?

  12/10/2016  15:17

Chào bác sĩ! Gần đấy tôi thấy khí hư có mùi bất thường, khí hư thường chua và có mùi hôi rất khó tả. Tôi lo lắng không rõ nguyên nhân do đâu nên rất mong được bác sĩ tư vấn giúp. Tôi chân thành cảm ơn! (Mai Huệ, 30 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào chị Mai Huệ!

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc rất vui khi nhận được những chia sẻ của chị về những bất thường liên quan tới sức khỏe vùng kín của mình.

khi-hu-co-mui-bat-thuong-do-dau1

Khí hư có mùi bất thường do nhiều nguyên nhân khác nhau

Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, màu trắng đục hoặc ngà vàng,  dịch trong và không mùi. Chất dịch nhày này có tác dụng duy trì độ ẩm cho âm đạo và ngăn chặn vi khuẩn, chất bụi bẩn tấn công từ bên ngoài vào bên trong vùng kín.

Khí hư có mùi bất thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra, để biết chính xác chị cần thăm khám bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Tuy nhiên, chúng tôi xin nêu ra một vài trường hợp khiến khí hư bất thường để chị tham khảo:

Khí hư có mùi bất thường do vệ sinh kém

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ thường xuyên cũng là một lý do dẫn tới khí hư có mùi khó chịu. Bởi hàng ngày âm đạo tiết rất nhiều khí hư để bôi trơn và ngăn chặn vi khuẩn. Khí hư sẽ tích tụ ở đáy quần nhỏ, nếu không được vệ sinh kịp thời sẽ khiến cho vùng kín có mùi chua, khó chịu.

khi-hu-co-mui-bat-thuong-do-dau2

Chị em nên thăm khám bác sĩ phụ khoa khi thấy khí hư bất thường kéo dài

Khí hư có mùi do viêm nhiễm phụ khoa

Một nguyên nhân khác thường gây ra hiện tượng khí hư bất thường, đó là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Những trường hợp mắc viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến nếu không điều trị kịp thời, vùng tổn thương bị viêm loét, dẫn tới khí hư có mùi khó chịu.

Ngoài ra, lượng dịch nhày cũng tăng tiết đột biến, ở người bệnh sẽ thường xuyên xuất hiện những cơn đau bụng dưới âm ỉ, rối loạn kinh nguyệt và đau khi sinh hoạt tình dục.

Chị Mai Huệ thân mến! Phòng khám sản khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là nơi chuyên khám và điều trị các vấn đề về phụ khoa, với đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm trong nghề có thể giúp chị chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra khí hư có mùi bất thường và tư vấn cho chị biện pháp xử trí tốt nhất.

Chị nên thu xếp thời gian tới Bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cho chị hoặc chị có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài của Bệnh viện để được các tư vấn viên hỗ trợ, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: