Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

4 việc chị em nên tránh trong ngày “đèn đỏ”

  18/10/2016  9:45

Giữ gìn vệ sinh vào ngày “đèn đỏ” là điều vô cùng quan trọng vì chỉ cần sơ ý một chút là bạn hoàn toàn có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài việc ăn uống hợp lý và nghỉ ngơi 1 cách điều độ thì chị em cần tránh làm 4 việc sau trong ngày kinh nguyệt để “cô bé” luôn được khỏe mạnh.

Vào ngày đèn đỏ "cô bé" cần được chăm sóc cẩn thận để tránh viêm nhiễm

Vào ngày đèn đỏ “cô bé” cần được chăm sóc cẩn thận để tránh viêm nhiễm

Không nên sử dụng một miếng băng vệ sinh quá  4 tiếng

Hầu như chị em chỉ thay băng vệ sinh khi miếng băng đã đầy dịch hoặc khi vệ sinh cơ thể. Điều này là không tốt đâu nhé vì khi dịch ở băng vệ sinh tồn tại quá lâu sẽ làm phát sinh ra các loại nấm và vi khuẩn, gây nên tình trạng viêm nhiễm âm đạo. Để tránh những bệnh này bạn nên thay băng vệ sinh thường xuyên cách nhau 3 – 4 tiếng đồng hồ dù lượng kinh nguyệt ra chưa nhiều.

 Không nên quan hệ vợ chồng

Trong những ngày có kinh hàm lượng testosterone trong cơ thể tăng đột ngột,dẫn đến việc kích thích nhu cầu về tình dục của chị em. Tuy vậy chị em không nên quan hệ vào những ngày này vì cổ tử cung thường bị giãn ra, rộng hơn so với những ngày bình thường. Việc chảy máu kinh sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt, nếu có quan hệ sẽ rất dễ bị viêm nhiễm và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em ,thậm chí còn có thể dẫn đến việc vô sinh.

4-viec-chi-em-nen-tranh-vao-ngay-den-do-3

Không nên sử dụng một miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng

Không nên sử dụng dụng bia

Khi chị em ở trong những ngày “ đèn đỏ “ việc sử dụng rượu bia sẽ dễ say hơn so với bình thường vì lượng enzyme hangover bị giảm.Ngoài ra rượu bia còn chứa các chất kích thích tác động đến hệ thần kinh và cơ trơn của tử cung, khiến cho cơ trơn tử cung co bóp mạnh hơn gây nên hiện tượng đau bụng.

Tránh ăn mặn và thức ăn dầu mỡ, hải sản

Khi bạn ăn quá mặn thì lượng muối bổ sung vào cơ thể tăng làm đầy bụng, khó tiêu và dễ khiến bạn nổi giận, cáu gắt.

iệc chảy máu kinh sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt, nếu có quan hệ sẽ rất dễ bị viêm nhiễm nên tốt nhất bạn nên tránh "gần gũi" với chồng vào những ngày này

Việc chảy máu kinh sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt, nếu có quan hệ sẽ rất dễ bị viêm nhiễm nên tốt nhất bạn nên tránh “gần gũi” với chồng vào những ngày này

Do việc ảnh hưởng của progestorone trong thời kỳ kinh nguyệt da của chị em thường bài tiết ra nhiều dầu đồng thời lỗ chân lông mở rộng hơn. Lượng dầu mỡ hấp thụ từ thức ăn như các món chiên, rán sẽ không tốt cho da, khiến bạn dễ bị mọc mụn và viêm nang lông. Đồng thời bạn không nên ăn các món hải sản trong các ngày này vì đây là nhóm thực phẩm có tính mát, chúng sẽ khiến kinh nguyệt bị tanh, máu ra nhiều hơn và là một nguyên nhân làm bị đau bụng nhiều hơn.

Nếu có bất kì thắc mắc về bệnh u nang buồng trứng xoắn hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: