Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ mang thai

  22/10/2016  8:53

Khi mang thai, rất nhiều chị em bị nám da. Điều này khiến các mẹ bầu cả thấy lo ngại về hình thức của mình. Nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ mang thai là gì?

Chị em hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Những nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ mang thai

nguyen-nhan-gay-nam-da-o-phu-nu-mang-thai1

Nám da ở phụ nữ mang thai do thay đổi nội tiết tố

Nám da nói chung do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: do sự lão hóa của cơ thể; do rối loạn sắc tố, di truyền; nguyên nhân nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc; bệnh lý cơ thể (ung thư da, xơ gan, bệnh nhân kém ăn, gầy sút, suy nhược, máu xấu…); dùng hóa mỹ phẩm.

Trong đó, nguyên nhân gây nám da ở bà bầu chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết. Mặt khác, nám da còn do những nguyên nhân khác như: chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, đi nắng không đội mũ …

Ngoài ra khi mang thai, lượng hormone estrogen và progesteron tăng cùng với lưu lượng máu tăng cao. Chính sự thay đổi này kích thích việc hình thành các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melanin) nằm ở vùng sinh sản tế bào da bị oxy hóa. Đó là nguyên nhân trực tiếp gây nên căn bệnh nám da.

nguyen-nhan-gay-nam-da-o-phu-nu-mang-thai2

Nám da ở bà bầu do căng thẳng, stress

Những thói quen xấu gây nám da ở bà bầu

  • Thức khuya, stress: Căng thẳng, mệt mỏi khiến trị nám không thành. Việc lo âu, phiền muộn hay thức khuya làm việc, khiến các vết nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn. Do vậy, để trị nám thành công bạn nên có một chế độ làm việc, ngủ nghỉ hợp lý. Lối sống lành mạnh, tập thể dục, đi dạo cũng giúp tâm hồn thư thái và trị nám da thành công.
  • Ít vận động: Vận động là cách giúp giãn nở các mạch máu dưới da. Khi máu huyết lưu thông tốt, da bạn sẽ hấp thụ được dinh dưỡng dễ dàng hơn, tăng cường trao đổi chất, thải độc tố trên da. Vận động thường xuyên cũng giúp bạn có được làn da rắn chắc, ít bệnh tật.
  • Chữa nám da nhưng không tránh nắng: Nám da mặc dù có nguyên nhân sâu xa từ nội tiết tố song lại bị các yếu tố bên ngoài như tia tử ngoại và các gốc tự do “kích động” rồi biểu hiện ra ngoài nhiều hơn. Hơn thế nữa, hầu hết các liệu pháp trị nám, tàn nhang đều chứa chất tẩy da, khiến da mỏng đi và dễ bắt nắng hơn. Việc không tránh nắng trong quá trình điều trị nám khiến cho vết nám thêm đậm màu, thậm chí da bị rám nắng, xỉn màu đi.
nguyen-nhan-gay-nam-da-o-phu-nu-mang-thai3

Ít vận động là thói quen xấu có thể gây nám da ở chị em

  • Ăn thực phẩm không đúng cách: Có những thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Bạn có thể bổ sung thường xuyên các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, beta Carotene, L-cystine… có nhiều trong các loại trái cây, rau xanh, trứng, sữa, vừng…
  • Uống ít nước: Nước là môi trường cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp lọc bỏ cặn bã cùng các chất độc hại ra ngoài, giữ da luôn thanh sạch tuyệt vời. Thiếu nước không chỉ khiến da bị khô, nhăn nheo mà nguy cơ thâm nám lan rộng càng cao.

Để biết thêm thông tin về nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ mang thai, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: