Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Viêm âm đạo nguyên nhân từ những thói quen không ngờ

  25/10/2016  6:39

Viêm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa mà hầu hết nữ giới đều mắc ít nhất 1 lần trong đời. Mặc dù đã tìm hiểu kỹ nguyên do và cách phòng tránh nhưng chị em vẫn mắc phải. Hãy cẩn thận, có khi viêm âm đạo nguyên nhân xuất hiện là từ những thói quen mà chị em không ngờ tới.

Viêm âm đạo nguyên nhân từ những thói quen không ngờ

Viêm âm đạo nguyên nhân từ những thói quen không ngờ

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Không chỉ liên quan đến hiện tượng thừa cân, béo phì, ăn quá nhiều đồ ngọt còn khiến chị em có thể mắc bệnh viêm âm đạo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người phụ nữ có lượng đường trong máu cao rất dễ mắc bệnh phụ khoa. Giải thích cho điều này, các chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây viêm âm đạo chủ yếu là do vi khuẩn candida, sinh sôi và phát triển trong môi trường axit; khi lượng đường trong máu cao, khiến nồng độ axit trong âm đạo tăng, khiến cho vi khuẩn candida có cơ hội phát triển. Thế nên, tốt nhất chị em nên hạn chế ăn đồ ngọt để tránh được nguy cơ viêm âm đạo.

Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày

Đừng nghĩ rằng băng vệ sinh hàng ngày sẽ giúp vùng kín của bạn sạch sẽ hơn, âm đạo khô thoáng hơn. Việc lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tập trung phát triển, làm mất cân bằng độ pH trong âm hộ.

Sử dụng xà phòng  vệ sinh vùng kín

Nhiều bạn gái thường xuyên sử dụng sữa tắm để vệ sinh vùng kín và luôn đinh ninh rằng đây là cách giúp cho “cô bé” của mình sạch sẽ. Sự thật không phải vậy! Xà phòng, sữa tắm với tính sát khuẩn cao sẽ làm sạch bộ phận sinh dục nhưng dễ dẫn đến khô âm đạo, phá vỡ độ cân bằng pH trong môi trường âm đạo. Tại sao không dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng và nước ấm rồi nhẹ nhàng rửa sạch vùng kín?

viêm âm đạo nguyên nhân do đâu

Sử dụng xà phòng vệ sinh vùng kín là một nguyên nhân có thể gây viêm âm đạo

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Nghe có vẻ như không liên quan nhưng thuốc kháng sinh cũng là một nguyên nhân có thể gây viêm âm đạo. Những hợp chất hóa học có trong thuốc sẽ tiêu diệt vi khuẩn có ích, làm mất độ cân bằng của pH tự nhiên trong môi trường âm đạo vì thế mà khiến cho vi khuẩn gây bệnh tấn công.

Mặc đồ lót quá chật

Các loại quần lót quá chật thường được bạn gái yêu thích sử dụng nhưng họ đã không nghĩ đến nguy cơ viêm âm đạo khi duy trì thói quen này. Những bộ đồ lót bó sát khiến “cô bé” khó chịu, tiết nhiều mồ hôi, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản, gây viêm âm đạo. Để thông thoáng cho cả ngày vận động, hạn chế nguy cơ viêm âm đạo, các bạn gái chỉ nên mặc những đồ lót bằng cotton, ôm vừa phải và không quá chật.

Viêm âm đạo nguyên nhân từ những điều mà bạn không thể ngờ. Vì vậy ngay khi biết được thông tin này, hãy thay đổi thói quen của mình. Và một lời khuyên cho phái nữ là tốt nhất là nên đi khám phụ khoa định kỳ để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng đáng tiếc.

viêm âm đạo nguyên nhân và phòng tránh

Nên đi khám phụ khoa định kỳ để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng đáng tiếc.

Trong trường hợp bạn còn thắc mắc về nguyên nhân cũng như những vấn đề liên quan đến viêm âm đạo, hãy  liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn kỹ lưỡng!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: