Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Sử dụng bao giao hợp với người mắc sùi mào gà vẫn lây

  25/10/2016  17:07

Tới bây giờ, anh Tuân vẫn không thể ngờ rằng mình đã mắc sùi mào gà dù đã sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Căn bệnh đã làm cho cuộc sống của anh trở nên tồi tệ hơn, mọi thứ như bị đảo lộn, thậm chí ảnh hưởng tới cả tương lai phía trước.

Con đường lây nhiễm sùi mào gà

su-dung-bao-giao-hop-voi-nguoi-mac-sui-mao-ga-van-lay1

Sử dụng bao cao su quan hệ với người mắc sùi mào gà vẫn lây

Chuyện của anh Tuân kể ra thật dài nhưng anh vẫn lên diễn đàn chia sẻ để mọi người hiểu và tránh xa căn bệnh này. Chẳng là anh có quen một cô gái làm ở quán bar, nơi mà anh và bạn bè vẫn thường lui tới mỗi khi tâm trạng căng thẳng. Quen biết nhau được gần 1 năm thì 2 người nảy sinh chút tình cảm nên họ thường xuyên qua lại đưa đón nhau.

Một lần anh uống quá chén, say sỉn nên hai người đã đi quá xa giới hạn. Lúc ấy mặc dù say nhưng anh vẫn không quên sử dụng bao để tránh để lại hậu quả cũng như ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thế nhưng, người tính chẳng bằng trời tính, cô bạn gái của anh bị mắc bệnh sùi mào gà mà anh chẳng hề hay biết. Vì lúc đó, bệnh của cô gái cũng chưa bộc phát để có thể nhận biết dễ dàng.

Sau 3 tháng, kết quả xét nghiệm máu trong lần thăm khám sức khỏe định kỳ của anh cho thấy anh dương tính với vi rút sùi mào gà. Lúc này, anh Tuân mới té ngửa và vô cùng lo sợ khi nghe bác sĩ nói về những ảnh hưởng của bệnh. Anh kể với bác sĩ rằng mình có sinh hoạt tình dục với cô bạn gái nhưng đã dùng bao cao su nên không thể lây nhiễm.

Qua giải thích của bác sĩ anh mới biết sùi mào gà lây lan qua rất nhiều đường như: đường quan hệ tình dục (dưới bất cứ hình thức nào – qua bộ phận sinh dục hay qua đường miệng), qua vết thương hở, qua đường truyền máu, qua đường truyền từ mẹ sang thai nhi.

su-dung-bao-giao-hop-voi-nguoi-mac-sui-mao-ga-van-lay2

Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục (dưới bất cứ hình thức nào – qua bộ phận sinh dục hay qua đường miệng), qua vết thương hở, qua đường truyền máu, qua đường truyền từ mẹ sang thai nhi.

Sùi mào gà xử trí thế nào?

Dù đã cẩn thận sử dụng bao giao hợp với người mắc sùi mào gà vẫn lây nên anh Tuân cảm thấy hối hận vì những kiến thức nông cạn của mình. Anh nhận thấy lỗi lầm do chính mình gây ra, nếu anh không buông thả bản thân mình thì anh đâu có mắc bệnh.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng sau khi lây nhiễm nên người bệnh thường rất khó phát hiện trong thời gian này. Tuy nhiên, virus gây bệnh vẫn có thể lây truyền trong thời gian này nên nếu không cẩn thận bạn có thể lây nhiễm sang bạn tình của mình.

Khi mắc sùi mào gà việc làm cần thiết là phải thăm khám sức khỏe để được bác sĩ tư vấn và chỉ định cách điều trị tốt nhất để không ảnh hưởng tới cuộc sống. Tùy vào từng giai đoạn của bênh mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị thích hợp nhất.

viem-co-tu-cung-co-bi-vo-sinh-khong-phai-nu-can-biet

Thăm khám và điều trị sùi mào gà ngay khi phát hiện bệnh để giảm thiểu những ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn

Nếu còn thắc mắc vì sao sử dụng bao giao hợp với người mắc bệnh sùi mào gà vẫn lây, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được hỗ trợ giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 090 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: