Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Thực phẩm chữa viêm âm đạo do nấm Candida

  13/10/2016  8:24

Viêm âm đạo do nấm Candida thường có triệu chứng như ngứa ngáy, mệt mỏi, khí hư ra nhiều, viêm, đau rát khi quan hệ tình dục,… Bệnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như tâm lý người bệnh. Bên cạnh việc bạn cần điều trị bằng các phương pháp y học hiện đại theo chỉ định của bác sĩ thì bạn có thể kết hợp bổ sung các thực phẩm sau để bệnh được cải thiện tốt hơn.

Hành tây

Các đặc tính chống vi khuẩn, chống ký sinh trùng và chống nấm mạnh của hành tây làm cho nó trở thành loại thực phẩm chống lại bệnh nấm candida hiệu quả. Một người nhiễm nấm candida sẽ tích nước trong cơ thể và hành tây có tác dụng loại bỏ chất lỏng dư thừa đó.

Tỏi

Lượng lưu huỳnh và các hoạt chất allicin trong tỏi là những chất chống nấm tự nhiên đồng thời nó cũng giữ lại các vi khuẩn có lợi trong ruột. Tỏi tẩy ruột kết, giúp giải độc trong cơ thể.

Dầu dừa

Axit lauric và axit caprylic trong dầu dừa có thể chấm dứt sự phát triển quá mức của nấm Candida bằng cách giết chết chúng.

Các loại rau họ cải

Các loại rau cải như bắp cải, rau arugula, củ cải, bông cải xanh và cải bruxen có chứa lưu huỳnh, nitơ và những hợp chất isothiocyanates có tác dụng chống lại các tế bào ung thư phát triển.

Giấm táo

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng giấm táo có enzyme giúp phân hủy các loại nấm men, trong đó có nấm candida.

Rong biển

Rong biển là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng rất tốt cho việc chống lại nấm candida. Hầu hết bệnh nhân bị nấm candida bị cường giáp, vì vậy rong biển giàu iốt giúp cân bằng tuyến giáp. Nó cũng giúp loại bỏ các chất ô nhiễm độc hại ra khỏi cơ thể và làm sạch ruột.

Nếu có bất kì thắc mắc về bệnh viêm âm đạo do nấm Candida hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: