Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những trường hợp có nguy cơ sinh non

  14/10/2016  17:36

Mang thai là điều tuyệt vời với chị em nhưng vì một lý do nào đó mà một số chị em có nguy cơ sinh non khiến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều không được đảm bảo.

Những trường hợp có nguy cơ sinh non là những trường hợp nào?

nhung-truong-hop-co-nguy-co-sinh-non1

Những trường hợp có tiền sử sinh non thì dễ có nguy cơ sinh non

Tình trạng sinh non có thể xảy ra với bất kỳ phụ nữ nào. Có hơn 50% trường hợp sinh non không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, cũng có một số dấu hiệu giúp thai phụ nhận biết nguy cơ để có phương pháp phòng tránh:

  • Những phụ nữ đã có một lần sinh non có nguy cơ sinh non trong thai kỳ tiếp theo cao gấp 2-3 lần. Chấn thương cổ tử cung trong lần sinh đầu cũng là yếu tố gây nguy cơ sinh non cho lần tiếp theo.
  • Thai phụ có cổ tử cung ngắn (có thể phát hiện thông qua siêu âm ở giữa thai kỳ), chảy máu âm đạo, là các yếu tố dọa sinh non.
  • Những trường hợp bị nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung đều có nguy cơ sinh non do niêm mạc tử cung bị tổn thương không thể đảm bảo điểm bám vững chắc cho phôi thai.Một số yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề sinh non có thể kể đến là việc thai phụ hút thuốc, dùng thuốc không theo chỉ dẫn bác sĩ, nhẹ cân hoặc tăng cân quá nhiều, dinh dưỡng kém, thời gian giữa 2 thai kỳ ngắn (6 tháng hoặc ít hơn).
  • Những thai phụ bị tiền sản giật, bị bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp…là đối tượng có nguy cơ sinh non cao.
nhung-truong-hop-co-nguy-co-sinh-non2

Hoặc do những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống bia rượu,…

  • Ngoài ra, phụ nữ phải lao động nặng, làm việc thiếu nghỉ ngơi hợp lý, các sơ xuất trong sinh hoạt có thể cũng gây dọa sinh non hoặc những trường hợp gặp các vấn đề về thai nhi như song thai, đa thai (chiếm tới gần 60% nguy cơ sinh non), nhau tiền đạo, nhau bong non, đa ối, thiếu ối, ối vỡ non, nhiễm trùng ối cũng là yếu tố gây dọa sinh non.

Làm gì để ngăn chặn nguy cơ sinh non?

Để ngăn chặn nguy cơ sinh non xảy ra, chị em cần chú ý thăm khám sức khỏe và khám thai định kỳ để được tiên lượng trước những vấn đề bất thường xảy ra trong thời kỳ mang thai và kịp thời xử trí.

Với những trường hợp có tiền sử sảy thai, song thai,.. thì cần chú ý thăm khám và bảo vệ sức khỏe của mình.

nhung-truong-hop-co-nguy-co-sinh-non3

Để ngăn ngừa những nguy cơ sinh non, chị em nên thăm khám thai định kỳ để phát hiện sớm những vấn đề bất thường và xử trí kịp thời.

Mọi thông tin cần biết thêm về những nguy cơ sinh non, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: