Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai sau sinh

  16/10/2016  17:18

Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa được đặt vào tử cung. Đặt vòng tránh thai nhằm không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung để phát triển thành bào thai. Vậy đối tượng nào không thích hợp đặt vòn tránh thai và thời điểm thích hợp nhất để đặt vòng tránh thai là thời điểm nào?

Vòng tránh thai hình chữ T

Vòng tránh thai hình chữ T

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai

Trước khi đặt vòng, bạn cần được khám phụ khoa, nếu có viêm nhiễm bạn cần chữa khỏi trước khi đặt vòng. Nếu trong thời gian mang vòng mà thấy có triệu trứng viêm nhiễm như dịch âm đạo vàng, xanh, ra nhiều, mùi hôi khó chịu, âm hộ ngứa ngáy, bạn cần đi khám ngay để được chữa trị. Trong quá trình điều trị, bác sĩ có thể tạm tháo vòng, trong thời gian đó, bạn hãy sử dụng một biện pháp tránh thai khác.

Đối tượng không đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này, nếu bạn rơi vào một trong những trường hợp sau thì nên lựa chọn một cách thức tránh thai khác:

– Nghi ngờ có thai.

– Nhiễm trùng sau tránh thai.

Vòng tránh thai sau khi được đặt vào tử cung

Vòng tránh thai sau khi được đặt vào tử cung

– Đang bị viêm vùng chậu, bệnh lý lây truyền qua đường tình dục hoặc mắc các bệnh này trong vòng ba tháng trước đây.

– Bệnh lý ác tính đường sinh dục.

– Dị tật bẩm sinh ở tử cung hay u xơ gây biến dạng lòng tử cung

– Xuất huyết đường sinh dục bất thường chưa được chẩn đoán và điều trị.

– Đối với dụng cụ tử cung phóng thích nội tiết, chống chỉ định trong trường hợp ung thư vú.

Đặc biệt, các bác sỹ khuyến cáo những bạn nữ chưa sinh trải qua 1 lần sinh đẻ không nên đặt vòng vì rất dễ dẫn đến tình trạng các vi khuẩn gây viêm âm đạo lây lan lên ống dẫn trứng, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Sau sinh bao lâu thì có thể đặt vòng tránh thai?

Bạn có thể đặt vòng tránh thai trong khoảng 2-3 tháng sau sinh

Bạn có thể đặt vòng tránh thai trong khoảng 2-3 tháng sau sinh

Thời điểm đặt vòng tránh thai lý tưởng nhất là vào ngày thứ 3 hoặc 4 của kỳ đèn đỏ. Các mẹ cần lưu ý không nên đặt vòng tránh thai ngay sau sinh vì tử cung cần được hồi phục và trở lại kích thước bình thường. Nếu không, khi cổ tử cung còn mở hoặc giãn rộng thì vòng tránh thai có thể bị rơi ra ngoài. Bạn có thể đặt vòng tránh thai trong khoảng 2-3 tháng sau sinh (lâu hơn càng tốt). Nếu sinh mổ, nên chờ 6 tháng mới đặt.

Nếu có bất kì thắc mắc về Thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai sau sinh hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: