Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt?

  11/10/2016  16:34

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt? Không phải trường hợp nào cũng cần đốt khi mắc bệnh. Tuy nhiên, đây là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới và có ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em cho nên bệnh cần được theo dõi và điều trị đúng thời điểm.

Các  cấp độ của viêm lộ tuyến

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nhiều cấp độ khác nhau

Căn bệnh viêm lộ tuyến ở chị em được phân ra nhiều cấp độ:

  • Cấp độ 1: Diện tích vùng viêm lộ tuyến < 1/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung. Triệu chứng của bệnh thường gồm: dịch nhày tăng tiết, dịch trong, dạng dính, mùi hôi nhẹ; thi thoảng đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.
  • Cấp độ 2: Diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm ½ diện tích của bề mặt cổ tử cung. Triệu chứng đặc trưng của bệnh ở cấp độ này: dịch nhày tăng tiết đột biến, dịch vón cục có màu vàng như mủ hoặc màu xanh, nâu; bụng dưới đau nhức âm ỉ và kinh nguyệt rối loạn, khí hư có mùi chua.
  • Cấp độ 3: Diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm trên ½ diện tích bề mặt cổ tử cung. Triệu chứng của bệnh ở cấp độ 3: Vùng kín tiết nhiều khí hư ồ ạt, khí hư đặc quánh vón cục và có mùi hôi khó chịu, âm đạo có thể xuất huyết bất thường và kinh nguyệt rối loạn trong thời gian dài.

Tùy vào từng trường hợp mà cách điều trị viêm lộ tuyến sẽ khác nhau, không phải ở cấp độ nào viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot1

Bệnh ảnh hưởng rất lớn tới đời sống, sinh hoạt của nữ giới

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đốt khi nào?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt và nên đốt bằng phương pháp nào? Thông thường khi bị viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em điều trị bằng thuốc đặt âm đạo và theo dõi thêm sau mỗi lộ trình điều trị. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng trị viêm chứ không loại bỏ được các tế bào lộ tuyến. Vì thế để điều trị triệt để bệnh chị em cần thực hiện đốt diệt tuyến.

Hiện nay, hai phương pháp đốt viêm lộ tuyến hiệu quả là đốt laser và đốt điện. Đây là hai phương pháp có từ rất lâu và được chứng minh hiệu quả trong điều trị viêm lộ tuyến.

Chị em có thể điều trị bằng các phương pháp này tại các bệnh viện chuyên sâu về sản phụ khoa hoặc tới Phòng khám sản khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để điều trị.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot3

Chị em nên thăm khám để được bác sĩ sản khoa tư vấn cụ theer về cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: