Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nhân xơ tử cung 7mm điều trị thế nào?

  13/10/2016  15:28

Rất nhiều chị em gửi câu hỏi “ nhân xơ tử cung 7mm điều trị thế nào” về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có câu trả lời cho vấn đề mà mình đang băn khoăn.

Nhân xơ tử cung 7mm có đáng lo ngại?

nhan-xo-tu-cung-7mm-dieu-tri-the-nao1

Nhân xơ tử cung 7mm thường không đáng lo ngại

Nhân xơ tử cung hay còn gọi là u xơ tử cung. Đây là khối tăng trưởng phát triển từ mô cơ tử cung. Tùy cơ địa mỗi người mà số lượng nhân xơ nhiều hay ít.

Hầu hết các nhân xơ tử cung đều lành tính nhưng vẫn có một số ít có nguy cơ biến chứng, chèn ép lên tử cung và các bộ phận xung quanh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Nhân xơ tử cung 7 mm có đáng lo ngại hay không? Điều này còn tùy thuộc vào tính chất và độ tuổi mắc khối u. Nếu khối u lành tính thì không đáng lo ngại, bệnh nhân chỉ cần theo dõi trong những lần thăm khám phụ khoa định kỳ để nắm bắt diễn biến phát triển của khối u.

Trường hợp u xơ phát triển thì bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp nhất và sớm nhất để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

nhan-xo-tu-cung-7mm-dieu-tri-the-nao

U xơ tử cung cần được theo dõi và điều trị kịp thời nếu khối u có biến chứng

U xơ tử cung thường gây ảnh hưởng đối với nữ giới ở độ tuổi sinh sản vì có thể gây chèn ép thai nhi, sảy thai, chửa ngoài tử cung,… Còn ở độ tuổi mãn kinh thì không đáng lo bởi u xơ sẽ tự teo và mất đi.

Tuy nhiên, một số trường hợp u xơ ác tính thì dù kích thước 7mm hay nhỏ hơn cũng rất đáng lo ngại và cần điều trị kịp thời để không bị ảnh hưởng sức khỏe.

Nhân xơ tử cung 7 mm điều trị thế nào?

Nếu lành tính, khối nhân xơ tử cung 7mm không cần điều trị mà chỉ cần theo dõi diễn biến phát triển. Trường hợp người bệnh không an tâm và muốn điều trị sớm thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng nội khoa thông qua dùng thuốc uống để làm teo khối u, ngăn không cho nhân xơ phát triển.

Trường hợp nhân xơ tử cung ác tính (rất hiếm gặp) thì có thể được chỉ định làm phẫu thuật cắt bỏ khối u ngăn không cho u phát triển và di căn.

nhan-xo-tu-cung-7mm-dieu-tri-the-nao3

Chị em nên thăm khám ngay khi có dấu hiệu u xơ tử cung và theo dõi để xử trí kịp thời

Tốt nhất người bệnh nên thăm khám và theo dõi  định kỳ theo chỉ dẫn từ bác sĩ khi có những phát hiện hoặc nghi ngờ về u xơ tử cung để được xử trí kịp thời.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về trường hợp nhân xơ tử cung 7mm, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn viên giải đáp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: