Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Viêm cổ tử cung khi mang thai 3 tháng đầu

  27/10/2016  6:16

Xin chào bác sĩ!

Em đang mangthai tháng thứ 3, cách đây không lâu, tại vùng kín, em thấy có ra máu, và khí hư có mùi hôi. Em lo lắng, tưởng sảy thai đi khám tại bệnh viện. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết em bị viêm cổ tử cung và có cho thuốc điều trị, nhưng về thì em không dám đặt thuốc vì sợ ảnh hưởng đến em bé. Em không biết viêm cổ tử cung khi mang thai 3 tháng đầu thì có sao không? Em mong nhận được lời khuyên từ bác sĩ! (Hải Anh – Hà Nội)

Xin chào bạn Hải Anh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng bác sĩ Bệnh viện Thu Cúc và gửi câu hỏi để được tư vấn. Vấn đề của bạn thắc mắc về “Viêm cổ tử cung khi mang thai 3 tháng đầu có sao không, nên xử trí thế nào?” chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:

Viêm cổ tử cung khi mang thai 3 tháng đầu thì có sao không?

Viêm cổ tử cung khi mang thai 3 tháng đầu thì có sao không?

Viêm cổ tử cung chỉ tình trạng viêm nhiễm do tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cổ tử cung phát triển thành bệnh. Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở phái nữ, nhất là phụ nữ mang thai, nguy cơ mắc phải lại càng cao. Nguyên nhân là do sức đề kháng khi mang thai giảm sút, mất cân bằng nội tiết tố, mô i trường âm đạo thay đổi… khiến vi khuẩn, các tác nhân có hại có điều kiện phát triển và gây bệnh ở cổ tử cung.

Việc bị viêm cổ tử cung khi mang thai 3 tháng đầu cần được bạn đặc biệt lưu ý không nên chủ quan vì các vi khuẩn gây bệnh từ cổ tử cung có thể xâm nhập gây ảnh hưởng đến thai nhi ngay cả trong bào thai . Vi trùng thâm nhập vào bào thai, gây hiện tượng sinh non hoặc lúc sinh – nếu sinh thường, trẻ có thể bị nhiễm trùng sơ sinh, viêm phổi, mắt…

Với trường hợp của bạn, đã được bác sĩ khám, chẩn đoán và cho thuốc điều tị thì bạn cần thực hiện theo chỉ dẫn. Những thuốc này đã được bác sĩ lựa chọn thích hợp, đặc hiệu dùng riêng cho phụ nữ có thai, nên bạn có thể yên tâm.

viem-co-tu-cung-khi-mang-thai-3-thang-dau-co-sao-khong

Bên cạnh đó, bạn cần có chú ý vệ sinh sạch sẽ, mặc đồ lót khô thoáng, kiêng quan hệ tình dục, tình thần thoải mái, tránh stress, làm việc nghỉ ngơi khoa học.

Những thông tin tư chia sẻ cho vấn đề”Viêm cổ tử cung khi mang thai 3 tháng đầu” gửi đến bạn Hải Anh hi vọng đã giúp bạn có những kiến thức cần thiết. Nếu còn có băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: