Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Những căn bệnh phụ khoa sau sinh chị em dễ mắc

  28/10/2016  16:13

Sau khi sinh em bé, sức khỏe của chị em rất yếu vì thế mà khả năng miễn dịch cũng kém hơn. Chính vì thế, có những căn bệnh phụ khoa sau sinh chị em rất dễ mắc, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và sinh hoạt của chị em. Đó là những căn bệnh nào? Chị em hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Viêm âm đạo

nhung-can-benh-phu-khoa-sau-sinh-chi-em-de-mac1

Sau khi sinh, viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa sau sinh chị em mắc nhiều nhất. Nguyên nhân là do cơ quan sinh sản của chị em tổn thương chưa phục hồi kết hợp với sản dịch tiết nhiều sau sinh nên âm đạo rất dễ bị viêm nhiễm.

Biểu hiện của bệnh là tình trạng khí hư tăng tiết, ngứa ngáy vùng kín, vùng môi bé sưng đỏ, đau rát khi quan hệ tình dục. Nhiều trường hợp, chị em sẽ cảm thấy xót, đau rát khi đi tiểu.

Viêm cổ tử cung

Căn bệnh phụ khoa này thường xảy ra ở những chị em sinh nở tự nhiên, khi thai nhi có kích thước lớn khiến cho cổ tử cung bị tổn thương trong quá trình vượt cạn.

Do đó, vi khuẩn có hại dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm ở đây. Bệnh thường có biểu hiện đau bụng dưới âm ỉ hoặc dữ dội, khí hư giống mủ có mùi tanh, hôi, màu sắc lạ.

nhung-can-benh-phu-khoa-sau-sinh-chi-em-de-mac2

Viêm cổ tử cung thường gặp ở những chị em sinh thường khi thai nhi có kích thước lớn

Khi giao hợp tình dục chị em thấy đau, có thể xuất huyết âm đạo bất thường. Ngoài ra, tình trạng kinh nguyệt cũng rối loạn, thất thường.

Viêm lộ tuyến

Đây cũng là căn bệnh phụ khoa sau sinh chị em có nguy cơ mắc rất cao. Bệnh thường gặp trong trường hợp lớp niêm mạc cổ tử cung bị bào mòn, làm lộ các tuyến ở dưới niêm mạc cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến có triệu chứng: đau nhức ở bụng dưới , khí hư tăng tiết ồ ạt, kinh nguyệt bất thường và người bệnh đau vùng hông chậu.

Viêm âm hộ

ngua-am-dao-sau-khi-hanh-kinh-the-nao

Hãy thăm khám phụ khoa sau sinh để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Đây là những viêm nhiễm nằm ở bên ngoài cơ quan sinh dục nữ như: môi nhỏ, môi lớn, mu, âm vật,… Bệnh xảy ra do nguyên nhân chủ yếu là vệ sinh vùng kín không sạch sẽ sau khi sinh của chị em.

Viêm âm hộ có biểu hiện ngứa ngáy ở âm vật, xung quanh môi nhỏ, môi lớn, nổi mụn nước ở xung quanh lông mu,…

Những căn bệnh phụ khoa này hoàn toàn có thể ngăn ngừa được nếu chị em chú ý chăm sóc vùng kín sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh hàng ngày và không quên tái khám phụ khoa sau sinh để bác sĩ kiểm tra. Nếu cần tư vấn thêm về những bệnh phụ khoa sau sinh, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96. Chúc chị em mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: