Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Khô âm đạo làm sao đây?

  25/10/2016  6:35

Khô âm đạo làm sao đây? Câu hỏi này có lẽ không ít gặp ở chị em phụ nữ chúng mình. Triệu chứng này do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: vệ sinh vùng kín không đúng cách, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, do suy giảm tiết tố nữ ở thời kỳ mãn kinh, do bệnh phụ khoa,… Dù là nguyên nhân do đâu thì khô âm đạo cũng ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đời sống tình dục của chị em.

Hãy áp dụng thử những biện pháp dưới đây để cải thiện tình trạng khô âm đạo của chị em chúng em nhé!

Thăm khám phụ khoa

kho-am-dao-lam-sao-day

Thăm khám phụ khoa là biện pháp tốt nhất mà bạn nên làm khi bị khô âm đạo để được bác sĩ giải đáp nguyên nhân

Nếu bạn đang băn khoăn: “khô âm đạo làm sao đây?” thì khám phụ khoa là một giải pháp tốt nhất giúp bạn nắm bắt được nguyên nhân mình bị khô âm đạo do đâu và được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách xử trí tốt nhất để “cô bé” trở lại trạng thái ban đầu.

Khô âm đạo có thể do các mầm mống gây bệnh phụ khoa gây ra mà bạn không hề biết, vi khuẩn thâm nhập và tác động làm thay đổi chức năng bài tiết dịch nhày âm đạo nên bác sĩ sản khoa sẽ giúp bạn kiểm tra và giải quyết tốt nhất vấn đề này.

Tình trạng khô âm đạo ở chị em có thể do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen gây ra. Sự suy giảm này có thể liên quan tới các bệnh lý về buồng trứng như u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng hoặc do yếu tố tuổi tác,… Chính vì vậy mà việc thăm khám phụ khoa là rất cần thiết để chị em mau chóng cải thiện triệu chứng khô âm đạo ở vùng kín.

kho-am-dao-lam-sao-day2

Khô âm đạo có thể do mắc bệnh phụ khoa hoặc suy giảm nội tiết tố nữ

Trong những trường hợp suy giảm nội tiết tố, bác sĩ có thể chỉ định cho chị em sử dụng liệu pháp hormone để cân bằng nội tiết tố, giúp vùng kín hoạt động trở lại bình thường.

Vệ sinh vùng kín đúng cách và sử dụng dung dịch vệ sinh sinh phù hợp

Yếu tố này rất quan trọng vì nếu làm sai cách, bạn có thể bị khô âm đạo mà không hiểu tại sao. Hãy lưu ý rằng khi vệ sinh vùng kín, bạn chỉ nên vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài, không thụt rửa sâu trong âm đạo hoặc nên sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp với vùng kín của mình. Nếu thụt rửa sâu bên trong âm đạo hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh sai cách, bạn sẽ làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo, dẫn tới xáo trộn chức năng bài tiết dịch nhày của bộ phận này.

kho-am-dao-lam-sao-day2

Vệ sinh đúng cách sẽ ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo

Nếu còn thắc mắc khô âm đạo làm sao đây, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các chuyên viên tư vấn của Bệnh viện giải đáp sâu hơn nhé, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: