Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt có mùi hôi chuyện tự ti của phái đẹp

  27/10/2016  16:51

Không ít chị em luôn tỏ ra tự ti và lo ngại mỗi khi tới kỳ nguyệt san vì kinh nguyệt có mùi hôi rất khó chịu. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này do đâu và chị em nên xử trí như thế nào? Những kiến thức dưới đây sẽ giúp ích cho chị em rất nhiều đó.

Nguyên nhân khiến kinh nguyệt có mùi hôi

kinh-nguyet-co-mui-hoi-chuyen-tu-ti-cua-phai-dep2

Kinh nguyệt có mùi hôi có thể do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt

Do kém vệ sinh trong thời kỳ có kinh

Vào thời kỳ nguyệt san, máu kinh tiết ồ ạt và tích tụ ở băng vệ sinh. Sau một khoảng thời gian tối đa là 4 tiếng, máu kinh sẽ bốc mùi khó chịu nên chị em cần đặc biệt lưu ý. Chỉ cần chậm vệ sinh vùng kín sẽ khiến cho vùng nhạy cảm trở nên nặng mùi hơn và khiến chị em cảm thấy khó chịu, có thể còn ngứa ngáy, nóng nực ở vùng kín.

Do viêm âm đạo

Căn bệnh viêm âm đạo ở nữ giới làm cho dịch nhày tăng tiết, vi khuẩn tác động làm tổn thương các lớp biểu mô thành niêm mạc, khiến cho thành niêm mạc sưng, viêm loét, mưng mủ. Những mảng bám do vi khuẩn tạo ra sẽ dễ dàng trôi theo máu kinh khi chúng ồ ạt tiết ra ngoài khiến cho máu kinh có mùi hôi khó chịu.

Do viêm cổ tử cung/ viêm lộ tuyến

Viêm nhiễm ở cổ tử cung hay viêm lộ tuyến cũng là nguyên nhân khiến kình nguyệt có mùi hôi do dịch nhày bài tiết có mùi hôi khó chịu. Hoặc do tình trạng viêm ở cổ tử cung làm cho cổ tử cung sưng tấy khiến kinh nguyệt bị tích tụ lại, khó lưu thông nên máu kinh bị dồn ứ lại và có mùi hôi.

kinh-nguyet-co-mui-hoi-chuyen-tu-ti-cua-phai-dep1

Kinh nguyệt có mùi hôi có thể liên quan tới các bệnh phụ khoa

Do viêm nội mạc tử cung

Đây cũng là một trong những lý do khiến kinh nguyệt của chị em có mùi hôi. Viêm tử cung làm cho lớp niêm mạc bị tổn thương, viêm loét và mưng mủ. Vì thế, kinh nguyệt sẽ có mùi.

Xử trí kinh nguyệt có mùi như thế nào?

Vấn đề này được quan tâm nhiều nhất bởi nó ảnh hưởng tới cuộc sống, tâm lý của chị em. Nếu kinh nguyệt có mùi hôi, trước hết bạn hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, nhớ thay băng vệ sinh liên tục sau 4 tiếng hoặc sớm hơn nếu kinh tiết nhiều để vùng kín khô thoáng, sạch sẽ hơn.

polyp-trong-tu-cung-nguyen-nhan

Hãy tới cơ sở y tế thăm khám nếu kinh nguyệt có mùi hôi kèm theo các triệu chứng đau bụng dưới, ngứa âm đạo,…

Trường hợp kinh nguyệt có mùi hôi kèm theo các triệu chứng đau bụng dưới, kinh nguyệt thay đổi về màu sắc như màu nâu, đen, vón cục thì cần thăm khám phụ khoa ngay sau khi sạch kinh 5 ngày vì đây là dấu hiệu liên quan tới bệnh phụ khoa. Chị em cần được kiểm tra và điều trị sớm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: