Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và triệu chứng viêm âm đạo do trùng roi

  23/10/2016  18:09

Viêm âm đạo do trùng roi là một trong những nguyên nhân của viêm âm đạo. Căn bệnh phụ khoa này có nguyên nhân do đâu và triệu chứng nhận biết bệnh là gì?

Nguyên nhân gây viêm âm đạo do trùng roi

nguyen-nhan-va-trieu-chung-viem-am-dao-do-trung-roi1

Hình ảnh viêm âm đạo do trùng roi

Đây là căn bệnh một loại trùng roi ký sinh có tên là Trichomonas vaginalis gây ra. Trùng roi ký sinh ở âm đạo, trong dịch tiết âm đạo, các nếp nhăn của da ở bộ phận sinh dục, gây nên các triệu chứng viêm nhiễm đường sinh dục.

Ngoài âm đạo, trùng roi còn ký sinh ở những nơi khác như buồng trứng, vòi trứng, tử cung, niệu đạo, niệu quản, bàng quang, bể thận… để gây bệnh.

Mặc dù trùng roi có thể ký sinh ở nhiều vị trí khác nhau nhưng ở âm đạo chúng vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất và đóng vai trò quan trọng trong nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Điều kiện phát triển và gây bệnh của trùng roi Trichomonas là khi môi trường âm đạo bị suy giảm khả năng miễn dịch hoặc bị tổn thương do phẫu thuật, sinh hoạt tình dục,…

nguyen-nhan-va-trieu-chung-viem-am-dao-do-trung-roi2

Bệnh thường gây ngứa ngáy ở âm đạo, khí hư đặc dính và có mùi

Triệu chứng nhận biết viêm đạo do trùng roi

Khi mắc viêm âm đạo do trùng roi, chị em thường có những triệu chứng như sau:

–         Cảm giác ngứa ngáy nhiều ở âm đạo, âm hộ, khí hư ở âm đạo chảy ra rất nhiều, có dịch mủ vàng hoặc xanh, nặng mùi, âm đạo bị đau như kim châm, sưng đỏ, viêm tấy, có nhiều nơi bị loét.

–         Ở giai đoạn cấp tính, các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân là có khí hư chảy ra nhiều, màu trắng đục,…

–         Ở gia đoạn mạn tính, âm đạo có dịch nhày dính, có bọt; âm đạo, âm hộ bị đỏ, rát nhất là khi có kinh nguyệt, niêm mạc âm đạo có hiện tượng sung huyết, đôi khi tụ huyết, có những nốt đỏ rất nhỏ; người bệnh rất ngứa ngáy, rấm rứt khó chịu…

Bệnh trùng roi âm đạo do Trichomonas vaginalis nếu không được phát hiện, chữa trị kịp thời thì tình trạng viêm âm đạo kéo dài lâu ngày có thể gây nên các biến chứng như viêm buồng trứng, vòi trứng làm cho bệnh nhân đau đớn, có hiện tượng bị rong kinh; cổ tử cung cũng có thể bị viêm loét, đau, ngứa, niêm mạc sưng đỏ. Ở một số trường hợp người phụ nữ bị bệnh trùng roi âm đạo, khi đi tiểu thường thấy đau buốt, có chất dịch mủ và tìm thấy ký sinh trùng trong nước tiểu.

nguyen-nhan-va-trieu-chung-viem-am-dao-do-trung-roi3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn những vấn đề tốt nhất để bảo vệ vùng kín

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng của viêm âm đạo do trùng roi gây ra, chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần và khám ngay khi có những triệu chứng của bệnh để được bác sĩ tư vấn tốt nhât.

Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm về bệnh viêm âm đạo do trùng roi gây ra, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: