Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Viêm loét cổ tử cung đã làm cuộc sống của tôi chậm lại

  18/10/2016  15:25

Gần 2 tháng nay, tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì căn bệnh viêm loét cổ tử cung. Những cơn đau bụng dưới cứ âm ỉ suốt ngày đêm, có lúc còn đau quặn dữ dội khiến tôi ăn không ngon miệng, ngủ chẳng yên giấc.

Chủ quan nên mắc viêm loét cổ tử cung

viem-loet-co-tu-cung-da-lam-cuoc-song-cua-toi-cham-lai1

Viêm loét cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của chị em

Khoảng 3 tháng trước, tôi thường xuyên thấy vùng kín tiết nhiều khí hư và có mùi hôi khó chịu. Tôi cho rằng mình vệ sinh không đúng cách nên đã sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín mỗi ngày.

Lúc đầu, âm đạo cũng khô thoáng hơn nhưng khí hư vẫn tiết nhiều và thi thoảng tôi còn cảm thấy đau bụng dưới âm ỉ. Vì công việc bận rộn và cuộc sống tất bật với con cái nên tôi ít để ý tới những triệu chứng này.

Sau đó tới kỳ nguyệt san, tôi chờ mãi mà không thấy. Cứ nghĩ là mình có thai nên tôi dùng que thử thai mấy ngày đều không có. Tôi đi siêu âm, bác sĩ bảo không thấy dấu hiệu có thai rồi khuyên tôi khám phụ khoa.

Tôi quay sang khám phụ khoa mới biết mình bị viêm cổ tử cung. Lúc ấy, bác sĩ bảo bệnh nhẹ chỉ cần đặt thuốc nên tôi cũng làm theo chỉ định. Nhưng công việc nhiều quá khiến tôi quên cả chuyện đặt thuốc điều trị hàng ngày.

Hơn 1 tháng sau thì tôi thấy tình trạng bệnh của mình ngày càng nặng hơn, tôi đau bụng dưới nhiều hơn và có xuất huyết âm đạo bất thường. Tôi lại trở lại bệnh viện để khám thì bác sĩ bảo do không điều trị theo chỉ dẫn nên bệnh chuyển qua viêm loét. Điều này sẽ khiến cho việc điều trị gặp khó khăn hơn.

viem-loet-co-tu-cung-da-lam-cuoc-song-cua-toi-cham-lai2

Bệnh làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống của người bệnh

Khổ sở vì viêm loét cổ tử cung

Tôi nghe bác sĩ giải đáp về những ảnh hưởng của bệnh viêm loét cổ tử cung mà thấy thật sợ hãi, rằng căn bệnh này sẽ gây đau đớn khi sinh hoạt tình dục, gây chảy máu âm đạo và viêm nhiễm có thể lây lan vào nội mạc tử cung bên trong, rồi tắc vòi trứng,… Thực tình thì tôi mới sinh 1 bé đầu lòng thôi nên những ảnh hưởng này có thể trở ngại khả năng sinh sản về sau nếu tôi không điều trị kịp thời.

Sau khi được bác sĩ tư vấn, tôi quyết định gác hết công việc sang một bên để điều trị bệnh. Nhưng vì chủ quan mà giờ tôi điều trị mệt mỏi quá. Đã gần 2 tháng nay, tôi mệt mỏi vì đặt thuốc điều trị hết lộ trình này tới lộ trình khác. Mặc dù bệnh đã đỡ hơn nhưng tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi.

Hết tuần này là hết liệu trình điều trị thứ 3, tôi sẽ tái khám lại và hy vọng bệnh khỏi. Giá như tôi không chủ quan mà điều trị ngay từ đầu thì bây giờ sức khỏe của tôi đã rất tốt.

viem-loet-co-tu-cung-da-lam-cuoc-song-cua-toi-cham-lai3

Chị em nên thăm khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu viêm cổ tử cung

Hy vọng chị em sẽ không giống tôi mà nên thăm khám định kỳ và điều trị sớm ngay khi có những dấu hiệu của bệnh.

haphuonghuyen@gmail.com

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: