Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào?

  14/10/2016  9:02

Bác sĩ sẽ chỉ định mổ u xơ tử cung khi khối u xơ có dấu hiệu bất thường như phát triển quá nhanh, kích thước khối u lớn, gây rong kinh rong huyết kéo dài,… Khi quyết định mổ u xơ tử cung bạn cần lựa chọn địa điểm uy tín để cuộc phẫu thuật được tiến hành an toàn, bảo đảm.  Vậy mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt?

Mổ u xơ tử cung khi khối u xơ có dấu hiệu bất thường như phát triển quá nhanh, kích thước khối u lớn,...

Mổ u xơ tử cung khi khối u xơ có dấu hiệu bất thường như phát triển quá nhanh, kích thước khối u lớn,…

Các phương pháp phẫu thuật u xơ tử cung

Trong điều trị u xơ tử cung, phẫu thuật là phương pháp được sử dụng nhằm cắt bỏ khối u xơ hoặc cắt một phần hay toàn bộ tử cung.

Cụ thể bao gồm phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung chỉ bóc tách khối u và giữ lại nguyên vẹn tử cung, bảo toàn khả năng sinh sản của người bệnh. Phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung có thể được thực hiện theo một trong 3 kỹ thuật dưới đây:

  • Nội soi: bác sĩ sẽ tạo một đường nhỏ ngay dưới rốn hoặc thông qua đường âm đạo và đưa ống nội soi (có gắn camera và nguồn sáng) vào để quan sát rõ tử cung đồng thời xác định vị trí khối u. Sau đó bác sĩ sẽ tạo ra một hoặc hai vết rạch nhỏ nữa rồi đưa dụng cụ phẫu thuật vào để cắt bỏ khối u xơ.
  • Mổ hở: bác sĩ phẫu thuật loại bỏ u xơ tử cung qua một vết cắt ở bụng.

Nếu bệnh nhân mắc u xơ tử cung, kích thước khối u xâm lấn toàn bộ tử cung hoặc nghi ngờ ác tính thì có thể được chỉ định cắt bỏ tử cung. Cụ thể:

  • Cắt bỏ tử cung bán phần: loại phẫu thuật này chỉ cắt bỏ phần trên của tử cung.
  • Cắt bỏ tử cung toàn phần: toàn bộ tử cung và cổ tử cung sẽ được loại bỏ. Ở một số trường hợp, buồng trứng và ống dẫn trứng cũng có thể bị cắt bỏ.

Việc lựa chọn loại phẫu thuật nào còn phụ thuộc vào kích thước, vị trí và số lượng của u xơ tử cung cũng như kế hoạch sinh đẻ trong tương lai của người bệnh. Căn cứ vào tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Nếu không phẫu thuật, u xơ tử cung có thể gây ra những biến chứng gì?

Mổ u xơ tử cung có thể gây nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời

Mổ u xơ tử cung có thể gây nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời

Nhiều người cho rằng vì phần lớn u xơ tử cung là lành tính nên có tâm lý chủ quan không thăm khám và điều trị sớm khi phát hiện có các dấu hiệu mắc bệnh. Thực tế cho thấy rằng mặc dù không đe dọa tính mạng nhưng u xơ tử cung có thể khiến người bệnh bị xuất huyết nặng trong thời gian dài, dẫn tới tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, phụ nữ bị u xơ tử cung dễ bị sẩy thai, sinh non và có thể dẫn đến các biến chứng sinh đẻ khác. Trong một số trường hợp, u xơ tử cung có thể chặn ống trứng gây cản trở quá trình thụ thai hay u xơ phát triển bên trong tử cung làm thai nhi khó phát triển bình thường.

Chính vì thế cần đi khám và điều trị kịp thời, thực hiện phẫu thuật khi có chỉ định để hạn chế nguy cơ xảy ra những rủi ro trong thai kỳ và khi sinh.

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ thực hiện phẫu thuật lấy u xơ tử cung. Đây là phẫu thuật không quá phức tạp nhưng cần được phẫu thuật bởi các bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, thực hiện ở bệnh viện có sở sở vật chất và thiết bị y tế hiện đại,… và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc là địa chỉ đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.

Bệnh nhân được tư vấn và phẫu thuật bởi đội ngũ bác sĩ giỏi của bệnh viện Thu Cúc và nhiều bác sĩ đầu ngành được mời về từ các bệnh viện Trung Ương. Toàn bộ quá trình phẫu thuật được tiến hành trong hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều tân tiến bậc nhất.

mo-u-xo-tu-cung-o-benh-vien-nao-3

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc là địa chỉ tin cậy để thực hiện mổ u xơ tử cung

Sự kết hợp giữa bác sĩ giỏi và hệ thống trang thiết bị y tế được trang bị đầy đủ hiện đại là yếu tố đảm bảo cho một ca phẫu thuật u xơ tử cung an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, bệnh viện Thu Cúc áp dụng chính sách bảo hiểm y tế và bảo hiểm phi nhân thọ. Nhờ đó người bệnh sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chi phí điều trị.

Nếu có bất kì thắc mắc về việc Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: