Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nhân xơ tử cung nên uống thuốc gì?

  19/10/2016  11:45

Nhân xơ tử cung nên uống thuốc gì – Một câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân mắc nhân xơ tử cung cung quan tâm. Tuy nhiên, việc điều trị nhân xơ (u xơ) không thể tùy tiện mà cần thực hiện theo chỉ dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa. Vì mỗi trường hợp mắc nhân xơ khác nhau nên cách điều trị và dùng thuốc cũng khác nhau.

Nhân xơ tử cung khi nào thì cần điều trị?

nhan-xo-tu-cung-nen-uong-thuoc-gi3

Những khối nhân xơ có kích thước < 5cm thì điều trị bằng thuốc

Trước khi tìm hiểu về nhân xơ tử cung nên uống thuốc gì, bạn cần nắm được nhân xơ tử cung trong trường hợp nào thì cần điều trị. Bởi hầu hết các khối nhân xơ đều lành tính và không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Và ở độ tuổi mãn kinh thì mức độ ảnh hưởng sẽ càng ít hơn.

Những khối nhân xơ tử cung chỉ cần điều trị khi khối u có tiến triển sau một quá trình theo dõi hoặc có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

U xơ tử cung điều trị bằng thuốc khi kích thước khối u < 5cm và không nghi ngờ ác tính. Những trường hợp kích thước lớn hơn hoặc có nghi ngờ ác tính thì cần làm phẫu thuật điều trị.

nhan-xo-tu-cung-nen-uong-thuoc-gi4

Thuốc điều trị nhân xơ tử cung thường là thuốc ức chế sản sinh estrogen

Nhân xơ tử cung nên uống thuốc gì? Thông tin tham khảo

Nhân xơ tử cung có nguyên nhân gây ra chủ yếu là do sự gia tăng nội tiết tố estrogen quá mức. Vì thế để ngăn ngừa sự phát triển của u xơ tử cung, bác sĩ thường chỉ định những loại thuốc có tác dụng ức chế sản sinh estrogen (làm chậm quá trình rụng trứng).

Một số loại thuốc có thể dùng trong điều trị u xơ tử cung như sau:

  • Sử dụng thuốc Ibuprofen hoặc Acetaminophen: Áp dụng đối với người bệnh bị đau do khối u xơ cổ tử cung gây ra. Hai loại thuốc này có thể làm giảm đau hoặc bổ sung sắt để điều trị chứng u xơ cổ tử cung gây bệnh rong kinh, cường kinh.
  • Thuốc tránh thai: nhằm kiềm chế sự phát triển của khối u xơ cổ tử cung.
  • Chất đồng vận GnRHa: để làm nhỏ khối u xơ. Chất này thường được sử dụng để làm nhỏ khối u xơ trong khi phẫu thuật. Thuốc sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: trong khi sử dụng thuốc người phụ nữ sẽ mất đi chu kỳ kinh nguyệt hoặc nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng loãng xương,…
nhan-xo-tu-cung-nen-uong-thuoc-gi3

Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại thuốc điều trị nhân xơ tử cung để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe

Tuy nhiên, những loại thuốc trên chỉ mang tính tham khảo, bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị sẽ rất nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng.

Mọi thông tin cần biết về nhân xơ tử cung nên uống thuốc gì, các bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được tư vấn, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: