Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Bà bầu ốm nghén nên ăn gì?

  27/10/2016  8:45

Bà bầu ốm nghén nên ăn gì để giảm nhẹ những cơn nghén? Có lẽ vấn đề này hầu hết chị em đều quan tâm khi trải qua thời kỳ mang thai. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp mẹ bầu cải thiện đáng kể tình trạng ốm nghén của mình.

Không để bụng đói

ba-bau-bi-nghen-nen-an-gi1

Thực tế, việc dạ dày liên tục bị “bỏ đói” trong thời gian dài ngược lại sẽ khiến tình trạng nôn ói trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, thay vì “khóa miệng”, bầu nên tranh thủ nạp thêm thực phẩm cho cơ thể sau mỗi 3-4 tiếng.

Ăn nhẹ vào buổi sáng

ba-bau-om-nghen

Nhâm nhi một vài miếng bánh quy một ít ngũ cốc hoặc súp ngay khi vừa mở mắt cũng có thể giúp bầu giảm bớt tình trạng ốm nghén. Bởi sau một giấc ngủ dài, dạ dày trống rỗng và cần được bổ sung thức ăn.

Ăn uống phù hợp

ba-bau-bi-nghen-nen-an-gi3

Salad rau quả, sữa chua, các món để nguội, thực phẩm lạnh sẽ phù hợp với những mẹ bầu bị ốm nghén hơn so với những món nóng. Bởi khi nóng, thực phẩm dễ “bốc mùi” và khiến bầu cảm thấy khó chịu hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

ba-bau-bi-nghen-nen-an-gi7

Ngoài giúp duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể, bổ sung nhiều chất lỏng khi mang thai cũng giúp hạn chế ốm nghén hiệu quả. Không chỉ nước lọc, mẹ cũng có thể uống thêm sữa, nước trái cây, nước dừa…

Ăn nhiều trái cây chứa vitamin C

ba-bau-bi-nghen-nen-an-gi5

Các loại trái cây họ cam quýt chứa rất nhiều vitamine C, giúp tăng cường sức đề kháng, miễn dịch và làm giảm cơn ốm nghén ở mẹ bầu hiệu quả. Các mẹ có thể ăn trực tiếp hoặc uống mỗi cốc nước ép cam, dâu tây mỗi ngày để ngừa ốm nghén

Bổ sung vitamin B6

ba-bau-bi-nghen-nen-an-gi6

Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện ra rằng, trong các loại vitamin, B6 là loại có thể hạn chế phần nào tình trạng ốm nghén khi mang thai. Vì vậy, thường xuyên “măm” các thực phẩm giàu loại vitamin này, mẹ nhé!

Ngoài ra, thăm khám thai định kỳ mẹ bầu sẽ được các bác sĩ tư vấn những điều tốt nhất trong việc chăm sóc thai kỳ và cải thiện chứng ốm nghén hiệu quả. Để được tư vấn chi tiết thông tin về bà bầu ốm nghén nên ăn gì, các mẹ hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: