Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

  25/10/2016  13:23

Chào bác sĩ! Gần đây tôi đi khám thì biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì công việc đợt của tôi đợt này khá bận nên tôi chưa chữa trị. Tuy nhiên, tôi băn khoăn là vợ chồng tôi mới cưới nhau, nên thường gần gũi, không biết nếu quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì có sao không? Mong bác sĩ giải đáp sớm! Tôi xin cảm ơn! (Nguyễn Thị Hương Thảo -25 tuổi – Hà Nội)

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Xin chào bạn Hương Thảo!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi băn khoăn tế nhị của mình về chuyên mục Tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề bạn muốn hỏi “Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?” chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới. Đây là tình trạng cổ tử cung bị tổn thương do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung bị lộn ra ngoài, tình trạng này làm cho chất dịch được tiết ra ngoài, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, tấn công và gây viêm nhiễm cổ tử cung.

Chúng tôi hiểu được tâm lý của vợ chồng trẻ về chuyện chăn gối. Tuy nhiên khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ ảnh hưởng tới quan hệ tình dục khá nhiều. Bạn cần biết nguyên nhân gây viêm lộ tuyến là do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis. Vi khuẩn này lây qua đường tình dục chính vậy mà quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm bệnh lây lan sang người chồng. Quan hệ khi đang bị bệnh cũng khiến bệnh thêm nghiêm trọng, vi khuẩn lây lan rộng, đi sâu hơn vào trong, ảnh hưởng nặng đến cơ quan sinh dục, việc điều trị bệnh lúc này sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Bạn không có nhiều thời gian, nhưng chúng tôi nghĩ, sức khỏe là điều quan trọng nhất. Bạn nên chữa trị bệnh dứt điểm, khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ. Nếu để lâu bệnh sẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến vô sinh. Bạn nên bớt thời gian làm việc, cùng chồng đi khám, chữa dứt điểm để tránh lây nhiễm chéo, gây khó khăn trong việc điều trị.

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Nên chữa dứt điểm khi bệnh còn giai đoạn nhẹ

“Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?” Hi vọng rằng với băn khoăn này, chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích. Trong trường hợp bạn có thắc mắc cần được giải đáp thêm vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn luôn khỏe và hạnh phúc!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: