Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và phương pháp chẩn đoán viêm cổ tử cung cấp tính

  19/10/2016  8:44

Viêm cổ tử cung cấp tính là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nhiều người. Để điều trị hiệu quả bệnh đầu tiên bạn cần nắm được nguyên nhân gây bệnh để từ đó định hướng được phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây là nguyên nhân và phương pháp chẩn đoán viêm cổ tử cung cấp tính.

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến tâm lý chị em

Viêm cổ tử cung cấp tính là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nhiều người.

Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung cấp tính

– Do lậu cầu: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm cổ tử cung cấp tính, bệnh lây truyền qua đường tình dục vì thế chị em phụ nữ cần có những biện pháp phòng tránh hiệu quả để không mắc bệnh.

– Nạo phá thai không an toàn hay một số những thủ thuật ở cổ tử cung và âm đạo cũng có thể gây viêm cổ tử cung cấp tính. Khi những thủ thuật này không được thực hiện ở những cơ sở an toàn bởi những bác sĩ có tay nghề cao và cơ sở vật chất đầy đủ thì khả năng làm cho những vi khuẩn xâm nhập gây bệnh viêm cổ tử cung là rất lớn.

– Ngoài ra có thể do chị em phụ nữ vệ sinh không sạch sẽ có quan hệ tình dục với nhiều người và với tần suất nhiều.

Viêm cổ tử cung có nhiều nguyên nhân gây ra

Viêm cổ tử cung có nhiều nguyên nhân gây ra

Chẩn đoán viêm cổ tử cung cấp tính

Để xác định viêm cổ tử cung cấp tính bạn có thể được chẩn đoán bằng những phương pháp sau:

–  Soi tươi khí hư. Bởi khi bị viêm cổ tử cung cấp thường ra nhiều khí hư có mủ màu xanh hoặ vàng hoặc xanh xám. Khi đi khám bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để xem cổ tử cung có bị phù nề hay viêm đỏ không, hay có những huyết trắng màu vàng hoặc xanh đọng ở lô cổ tử cung không?

– Đối với cổ tử cung có viêm mạn tính trước đó thì có hình ảnh cổ tử cung lộ tuyến, viêm đỏ phù nề, chảy máu khi đưa mỏ vịt vào ta gọi là đợt cấp của viêm cổ tử cung mạn. Ngoài ra đi kèm theo bệnh còn có các dấu hiệu đau trằn bụng, ra máu âm đạo sau khi giao hợp.

– Lấy huyết trắng từ cổ tử cung để soi tươi, nhuộm gram và cấy tìm nguyên nhân. Trên tiêu bản nhuộm gram nếu thấy nhiều tế bào và thấy song cầu gram âm hình hạt cà phê trong tế bào thì có thể xác định tác nhân gây bệnh là lậu cầu.

Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị

Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị

Viêm cổ tử cung cấp tính hoàn toàn có thể chữa trị khỏi nếu được phát hiện kịp thời tránh để bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính mới tiến hành chữa trị. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính thì người bệnh cần nhiều thời gian hơn để chữa trị. Vì thế bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám ngay khi nghi ngờ viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nếu có bất kì thắc mắc về bệnh viêm cổ tử cung cấp tính hoặc cần thăm khám, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: