Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Sau mổ thai ngoài tử cung cần chú ý những gì?

  25/10/2016  14:08

Sau mổ thai ngoài tử cung sức khỏe của chị em còn rất yếu, khả năng miễn dịch trong cơ quan sinh sản cũng suy giảm hơn nhiều nên chị em cần đặc biệt chú ý tới việc chăm sóc sức khỏe sau khi mổ để nhanh hồi phục và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra.

Chế độ ăn uống hợp lý

sau-mo-thai-ngoai-tu-cung-can-chu-y-nhung-gi1

Sau mổ thai ngoài tử cung, chị em cần chú ý ăn uống hợp lý, bổ sung chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục

Sau mổ thai ngoài tử cung, để nhanh hồi phục sức khỏe điều mà chị em cần chú ý đầu tiên chính là chế độ ăn uống. Vì chỉ khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mới giúp vùng tổn thương của chị em nhanh bình phục và sức đề kháng được nâng cao hơn.

Thời gian đầu sau mổ, chị em nên ăn những thực phẩm tốt cho tiêu hóa như cháo dinh dưỡng, ngũ cốc, sữa, bột yến mạch,… Sau 1 tuần thì có thể ăn thức ăn như bình thường. Tuy nhiene, chị em cần lưu ý tránh xa những loại thực phẩm dễ gây mưng mủ, viêm nhiễm như đồ nếp, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm lên men hoặc có tính chất cay, nóng,…

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Sau khi mổ thai ngoài tử cung, vùng kín của chị em thường ra một ít máu nên chị em cần chú ý sử dụng băng vệ sinh để thấm hút và giữ gìn vùng kín sạch sẽ.

sau-mo-thai-ngoai-tu-cung-can-chu-y-nhung-gi3

Chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ hàng ngày (minh họa)

Hàng ngày, cần chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước ấm và thay quần lót vào 2 buổi sáng – tối để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây bệnh.

Chế độ sinh hoạt

Tùy vào sức khỏe của từng người mà có chị em sẽ nhanh hồi phục sau khi mổ, có người lại mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, trong 3 – 5 ngày đầu tiên chị em cần đặc biệt chú ý chỉ nên vận động nhẹ nhàng, không làm việc nặng hoặc vận động quá mạnh, có thể tác động đến vùng tổn thương khiến vết thương lâu lành hơn.

Trong sinh hoạt tình dục, chị em nên kiêng quan hệ từ 4 – 6 tuần đầu tiên sau mổ thai ngoài tử cung để cơ quan sinh dục hồi phục vết thương và ngăn chặn những căn bệnh viêm nhiễm lây qua đường tình dục. Ngoài ra, bạn cần chú ý lên kế hoạch không mang thai trong ít nhất 3 tháng sau mổ để cơ quan sinh dục hồi phục và thực hiện chức năng sinh sản tốt hơn.

Tái khám theo lịch hẹn từ bác sĩ

quan-he-khi-bi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-sao-khong

Và tái khám theo lịch hẹn từ bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe vùng kín sau khi mổ

Đây là vấn đề rất quan trọng mà chị em không được bỏ qua. Hãy nhớ lịch hẹn khám mà bác sĩ đã đưa ra sau mổ thai ngoài tử cung cho chị em. Việc tái khám rất cần thiết để kiểm tra tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em sau khi mổ cũng như được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của chị em.

Để biết thêm thông tin sau mổ thai ngoài tử cung cần lưu ý những gì, chị em có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: