Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Thử que 2 vạch, siêu âm vẫn chưa thấy thai – Tại sao?

  27/10/2016  16:06

Bạn Ngọc Hằng, 24 tuổi, Phúc Xuyên, Hà Nội gửi chia sẻ về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc hỏi: Thưa bác sĩ! Cháu chậm kinh, thử que 2 vạch, siêu âm vẫn chưa thấy thai là tại sao ạ? Cháu đã sử dụng rất nhiều que thử rồi vẫn cho kết quả như vậy nên cháu cảm thấy rất băn khoăn, mong được bác sĩ tư vấn!

Trả lời:

Ngọc Hằng thân mến!

Thử que 2 vạch, siêu âm vẫn chưa thấy thai, điều này đã làm bạn lo lắng vì không biết chính xác mình đã mang thai hay chưa. Để bạn yên tâm, những thông tin dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

thu-que-2-vach-sieu-am-van-chua-thay-thai-tai-sao1

Thử que 2 vạch, siêu âm vẫn chưa thấy thai khiến chị em vô cùng băn khoăn lo lắng

Hiện nay có rất nhiều biện pháp giúp chị em nhận biết mình đã mang thai từ rất sớm như: que thử thai, chậm kinh, kích thước vòng ngực tăng và đau, buồn nôn và nôn ói,… Trong đó, que thử thai là một biện pháp thông dụng được rất nhiều chị em lựa chọn để nhận biết việc mang thai.

Tuy nhiên, không phải que thử cho 2 vạch nghĩa là siêu âm sẽ thấy thai. Vì ở thời kỳ ban đầu khi mới mang thai, trong cơ thể chị em tiết ra một loại hormone HCG có phản ứng dương tính với que thử thai nên dễ dàng nhận biết. Song phôi thai sau khi thụ tinh cần một thời gian nhất định để di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ. Chính vì thế nếu siêu âm sớm, phôi thai chưa vào tử cung thì sẽ không có hình ảnh thai nhi xuất hiện trong tử cung.

Điều này hoàn toàn bình thường, bạn có thể siêu âm lại theo lịch hẹn từ bác sĩ hoặc thực hiện xét nghiệm máu để biết chính xác mình đã mang thai hay chưa.

thu-que-2-vach-sieu-am-van-chua-thay-thai-tai-sao2

Hãy thăm bác sĩ sản khoa để được theo dõi nếu bạn siêu âm ở tuần thứ 6 mà vẫn chưa thấy thai

Ngọc Hằng thân mến! Trong thư, bạn không chia sẻ rõ mình đã chậm kinh bao lâu nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể nhất cho bạn. Trường hợp siêu âm chưa thấy thai cũng có thể rơi vào tình huống mang thai ngoài tử cung nếu như bạn đã chậm kinh 2 tuần.

Bạn cần chú ý thêm các biểu hiện khác như đau bụng dữ dội, chảy máu âm đạo bất thường. Nếu thấy những triệu chứng này, bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám ngay và thực hiện xét nghiệm beta hcg để đánh giá chính xác hơn.

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về vấn đề thử que 2 vạch, siêu âm vẫn chưa thấy thai, bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: